THÊM MỘT DÂN OAN BỊ BẮT GIAM VỚI TỘI DANH ÂM MƯU LẬT ÐỔ CHẾ ÐỘ

@ 21 September 2010 08:59 AM
{nl}Tin Ðồng Tháp - Qua thư kêu cứu kèm theo văn kiện chứng minh gởi đến báo chí ngoại quốc, gia đình cô Trần Thị Thúy, một dân oan cư trú tại ấp Long Thái, xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Ðồng Tháp, cho biết cô đã bị công an bắt giam biệt tích từ giữa tháng 8 đến nay. Khi đến nhà bắt cô Trần Thị Thúy đưa đi, công an ho rằng cô đã có hành vi tham gia hoạt động nhằm lật đổ chế độ. Mẹ của cô là bà Bùi Thị Nữ, và người em trai tên Trần Thanh Tuấn cho biết công an ập vào nhà từ 50 đến 60 người, bắt còng bà với con gái, vào nhà lấy đồ, điện thoại, máy chụp hình, giấy tờ, không cho gia đình bước ra khỏi nhà. Em trai Trần Thanh Tuấn đi mua lúa về bán cho gà ăn, bị mười mấy công an đón đánh, đá. Ðất nhà ở Tam Nông có mấy chục công bị lấy trắng từ năm 83 tới giờ.

Bà cho biết con gái bà hiện đang bị nhốt dưới Bến Tre, gởi đồ thì được nhận chứ không cho gặp mặt, giam mất tích không biết sống chết ra sao. Một người con trai khác của bà là Trần Thanh Phong đi làm ngoài thành phố thì bị bắt giữ lại 2 ngày, không cho liên lạc về nhà. Con gái thứ tư tên Diễm, đi buôn bán, thì công an chặn không cho người ta mua hàng, còn dọa chích thuốc cho chết. Anh Trần Thanh Tuấn trả lời phỏng vấn cho biết nguyên nhân là do đảng viên đảng cộng sản lấy đất của gia đình anh là 220 công, cán bộ xã huyện tỉnh chia nhau, họ dùng thủ đoạn hành hung để cho cả gia đình phải sợ.

Anh nói đất nước Việt Nam không có tự do, dân chủ, không có tự do tôn giáo, ở khắp 64 tỉnh thành đều có dân oan bị lấy đất, là những người thấp cổ bé miệng bị đàn áp mà thôi.(SBTN)