KHÔNG SỬA HIẾN PHÁP VÀO NĂM NAY, CHƯA VỘI BỎ HỘI ÐỒNG NHÂN DÂN TRONG CẢ NƯỚC

@ 21 September 2010 09:26 AM
{nl}Tin Hà Nội - Trong phiên họp Ủy ban Thường Vụ Quốc Hội của Cộng sản Việt Nam vào sáng nay, các đại biểu bù nhìn của đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định rằng Quốc hội chưa thể xem xét sửa Hiến pháp ở kỳ họp sắp tới. Trong những ngày qua đã có những vận động và lên tiếng của nhiều người đòi bỏ điều 4 Hiến pháp, cũng như cho rằng bản Hiến pháp của Việt Nam được thông qua vào năm 1992 hiện nay có nhiều điều tự mâu thuẫn với nhau nên cần phải sửa đổi. Thế nhưng trưởng ban Dân nguyện của Quốc Hội tuyên bố thời gian không cho phép sửa Hiến pháp từ nay đến cuối năm.

Một đề nghị khác cũng được đưa ra liên quan đến Hội đồng Nhân Dân, mà theo đó từ tháng 5 năm 2011 sẽ bỏ Hội đồng Nhân Dân huyện, quận, phường trong phạm vi cả nước. Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội đã bác bỏ đề nghị này và cho rằng đây là một công việc không hề đơn giản. Ai cũng biết Hội đồng Nhân dân chỉ là một tổ chức do chính đảng Cộng sản đề ra để kiểm soát người dân ở các cấp, nhưng nhà cầm quyền lại tuyên truyền rằng Hội đồng Nhân Dân là một thể chế dân chủ, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, thông qua đó nhân dân thực hiện quyền làm chủ trong nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Nay thì ủy ban Thường vụ Quốc Hội Cộng sản Việt Nam quyết định không sửa được Hiến pháp từ nay đến cuối năm vì thời gian không cho phép, và sẽ không đặt vấn đề sửa Hiến pháp vào năm 2010 mà phải để sau Ðại hội Ðảng toàn quốc, bởi thủ tục sửa Hiến pháp là một thủ tục đặc biệt, và Quốc hội có thể họp bất thường cuối năm nay.(SBTN)