THÀNH PHỐ FAYETTEVILLE BỎ Ý ÐỊNH KẾT NGHĨA VỚI SÓC TRĂNG

@ 21 September 2010 09:32 AM
{nl}Tin Fayeteville - Thị trưởng thành phố Fayetteville thuộc tiểu bang North Carolina là ông Tony Chavonne, tuyên bố trong tuần qua rằng ông đã từ bỏ ý định kế hoạch làm thành phố kết nghĩa giữa thị xã của ông với một thành phố ở Việt Nam là Sóc Trăng. Ông Chavonne đứng đầu một ủy ban địa phương dự định mở một buổi lễ mừng cựu chiến binh Việt Nam kéo dài 10 ngày, cùng thời gian với lễ Veterans Day.

Một trong những đề nghị trước đây là Fayettville sẽ trở thành một thành phố kết nghĩa với Sóc Trăng vào dịp này nhưng ý tưởng của ông lập tức bị chống đối quyết liệt bởi cộng đồng người Việt và những cựu quân nhân Hoa Kỳ trong suốt nhiều tháng gần đây, và cuối cùng thì ông Chavonne tuyên bố rằng chưa phải lúc để Fayetteville thực hiện một sự kết nghĩa chị em.

Ðược biết vào thời kỳ chiến tranh Việt Nam, trung tâm huấn luyện quân sự Fort Bragg ở gần đó đã là nơi thụ huấn của 200,000 binh sĩ, và Fayetteville bị dân chống chiến tranh gọi trại thành Fayettenamọ Suốt mấy thập niên qua, thành phố này không ngừng tìm cách làm xóa nhòa cái tên bị gán cho họ.(SBTN)