LIÊN ÐOÀN HƯỚNG ÐẠO HÙNG VƯƠNG CÓ THÊM MỘT ÐẠI BÀNG, BA HỌC SINH GỐC VIỆT VÀO BÁN KẾT HỌC BỔNG NATIONAL MERIT SCHOLARSHIP

@ 21 September 2010 09:33 AM
{nl}Tin Westminster - Em Avery Ðỗ thuộc Liên Ðoàn Hướng Ðạo Hùng Vương, vừa được một hội đồng duyệt xét đồng ý trao danh hiệu Ðại Bàng Eagle Scout cao quý nhất trong hướng đạo, tại một buổi phỏng vấn ở nhà thờ Church of Jesus Christ Latter Day Saints tại thành phố Westminster, tiểu bang California với sự hiện diện của cha mẹ em trong tuần qua. Vào năm 2003, Roland Ðỗ là anh của Avery cũng được danh hiệu này. Gia đình cho biết sẽ tổ chức một buổi lễ gắn huy hiệu Ðại Bàng trong những ngày tới đây. Em Avery Ðỗ 19 tuổi, hiện là sinh viên năm thứ nhất ngành khoa học chính trị tại đại học UC San Diego.

Tại Garden Grove cũng ở tiểu bang này, 3 học sinh gốc Việt vừa lọt vào danh sách những học sinh trung học năm cuối giỏi nhất nước Mỹ sau khi được vào vòng bán kết học bổng danh tiếng National Merit Scholarship của chính phủ Mỹ. 3 học sinh này là Kevin Phạm học sinh trường La Quinta và là cư dân Westminster, Minh Ngọc Nguyễn và Quỳnh Nguyễn cả hai đều là học sinh trường Garden Grove và là cư dân cùng thành phố. Ba em học sinh gốc Việt nằm trong số 16,000 học sinh lớp 12, bao gồm 278 học sinh của Orange County thuộc chưa tới 1% tổng số học sinh trung học năm cuối toàn quốc. Tất cả các học sinh này sẽ tranh 8400 học bổng trị giá tổng cộng $36 triệu mỹ kim.

Các học sinh vào bán kết học bổng National Merit Scholarship dựa trên thành tích học tập qua số điểm PSAT đạt được hồi lớp 11. Mỗi học sinh này phải đạt tối thiểu 218/240 điểm mới đủ tiêu chuẩn được học bổng. Ngoài ra học sinh phải hoàn tất một số yêu cầu trước khi được xét học bổng, bao gồm học bạ, điểm SAT, một bài luận văn về hoạt động ở trường và trong cộng đồng, và được hiệu trưởng của trường đề nghị. Khoảng 90% học sinh vào bán kết được vào chung kết. Sau đó khoảng 50% học sinh được học bổng. Kết quả học bổng này sẽ được thông báo làm bốn đợt từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2011. Học bổng National Merit Scholarship hoàn toàn do tư nhân tài trợ nhưng chương trình do chính phủ điều hành, và được bắt đầu từ năm 1955.(SBTN)