HỘI THẢO QUỐC GIA PHÒNG CHỐNG CÚM Ở NGƯỜI VÀ ÐỘNG VẬT

@ 21 September 2010 09:40 AM
{nl}Tin Hà Nội - Một cuộc hội thảo lần đầu tiên về chương trình phối hợp hành động quốc gia phòng chống cúm động vật, phòng ngừa đại dịch cho giai đoạn 2011-2015 do hai Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam tổ chức diễn ra hôm nay tại Hà Nội.

Trước đây, nhà nước Cộng sản Việt Nam được sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế đã phát động chương trình quốc gia phòng chống cúm ở người và cúm gia cầm. Hội thảo hôm nay là sự tiếp nối của chương trình vừa kể, nhằm chuẩn bị cho kế hoạch 5 năm tới đây, đồng thời tìm cách thu hút thêm các nguồn tài trợ của quốc tế mặc dù ai cũng biết rằng số tiền tài trợ lọt vào túi tham nhũng thì nhiều và đến tay người dân thì ít.

Những vấn đề ưu tiên được thảo luận tại hội thảo kỳ này nhằm đẩy mạnh chiến dịch tiêm phòng, nâng cao hiệu quả trong công tác đối phó với dịch bệnh vẫn tiếp tục xuất hiện ở nhiều địa phương, tăng cường việc giám sát và điều tra về dịch bệnh. Trong một diễn biến khác, hôm nay các báo cho hay cư dân Bạc Liêu rất bất bình vì một số hộ dân ở dọc kênh Cái Cùng, thuộc ấp Bửu Ðông, xã Long Ðiền Ðông, huyện Ðông Hải tiếp tục vứt xác heo bệnh xuống giòng nước. Chi cục thú y địa phương đang cho tăng cường công tác kiểm tra dịch bệnh, tổ chức tiêu độc, sát trùng, vệ sinh chuồng trại. Hiện dịch heo tai xanh đang lan tràn ở nhiều tỉnh thành ở Việt Nam, trong khi dịch cúm gia cầm cũng đang xuất hiện trở lại ở một số nơi.(SBTN)