HƠN 100 CÔNG AN VÂY BẮT DÂN OAN Ở HÀ NỘI

@ 24 September 2010 06:49 AM
Tin Hà Nội - Nguồn tin từ Hà Nội cho biết vào lúc 10 giờ tối ngày thứ hai vừa qua, công an Hà Nội đã bao vây và bắt giữ 29 dân oan tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng và đem giam tại trại xã hội Ðồng Dâu, Lộc Hà, huyện Ðông Anh ngoại thành Hà Nội. Những dân oan này đã liên lạc ra hải ngoại để kêu cứu trong lúc họ đang bị giữ trong trại. Một dân oan là bà Phạm Thị Ứng quê tỉnh Bình Thuận cho biết lực lượng Công an gồm cả trăm người gồm Công an Bộ, Công an Thành phố, Công an Quận, Công an Phường đến hốt hết những người dân oan đang ngủ tại công viên và đưa về trại Hỗ trợ Xã hội ở Hà Nội, Ðông Anh.

Sáng hôm sau có thêm bốn người ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng, trong đó có một nhà sư cũng bị bắt về đây, tất cả là 29 người. Công an không nói lý do gì về việc bắt giữ hay tạm giam, cũng không nói là đi về đâu và giam bao lâu. Bà cho biết những người dân oan này đã ăn dầm ở dề tại công viên Mai Xuân Thưởng nhiều năm để tố cáo cán bộ tham nhũng cướp đất của dân. Những người này đã tập trung về khu vườn hoa Mai Xuân Thưởng trong nhiều năm, nhà trọ cũng không cho ở vì công an tới cho biết là không được cho mướn. Bà vừa ra vườn hoa vào buổi chiều thì buổi tối bị bắt. Ni cô Thích nữ Thanh Tịnh cho biết bà đã đến đây khiếu kiện từ suốt 18 năm qua, tuy là một nhà sư nhưng bà muốn hệ thống pháp luật Việt Nam xét xử cho bà.

Hầu như ba đời thủ tướng đã chỉ đạo rồi nhưng chỉ đạo chung chung và bao che cho tỉnh Lâm Ðồng. Bà cho biết bà đang tuyệt thực và phản đối việc Công an giam giữ bà, và tiết lộ hiện nay cũng có một số người dân tộc Khmer họ cũng gom hết vào đây. Mấy người này không chịu ăn cơm vì họ nói cho họ ăn còn thua súc vật. 6 người này ở tỉnh Trà Vinh kêu cứu và cho biết họ là đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ, vì khiếu kiện mất nhà cửa mà nay bị đưa lên tận Hà Nội giam giữ ở đây và không biết đến khi nào mới được thả ra.(SBTN)

{nl}{nl}