THÊM MỘT NHÀ BẤT ÐỒNG CHÍNH KIẾN BỊ SÁCH NHIỄU

@ 24 September 2010 06:50 AM
Tin Ðồng Nai - Nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Ngọc Quang lại vừa bị sách nhiễu đến mang thương tích do có những hoạt động vận động cho nền dân chủ tại Việt Nam. Ông Nguyễn Ngọc Quang cho biết vào khoảng 7 giờ 30 tối ngày 18 tháng 9, ông nhận được một tin nhắn của một người trong nhóm là chuyển một số tài liệu vào cho họ, ông chở một đứa con trai ra đường nhưng khi đi ra khỏi nhà vào khoảng đâu một cây số rưỡi thì ông bị hai chiếc xe Honda, một chiếc ép té và một chiếc cán lên làm cho ông bị thương trầm trọng. Ông nói đây không phải là lần đầu, mà từ ngày 3 tháng 9 là ngày ông ra tù cho đến nay ông đã bị tai nạn đến 4 lần, hai lần nặng nhất là lần đi thăm bác Hà Sĩ Phu ngày Mùng 6 Tết, tức là ngày 19 tháng 2, lần đó ông bị đụng rớt xuống đèo Prenn mà thoát chết, và lần này là lần nặng kế tiếp. Còn hai lần trước thì chúng chỉ đụng cảnh cáo thôi chứ không có mục đích để mà gây thương tích nặng cho ông.

Ông cho biết trong thời gian qua, Công an cũng nhiều lần dùng tin nhắn cảnh cáo tôi là thân với Việt Tân, thân với đảng phái này, đảng phái kia, rồi cảnh cáo ông là hãy lo chu toàn lệnh quản chế. Ông hay đi thăm và gặp gỡ một số anh em cựu tù nhân chính trị và cố gắng giúp đỡ an ủi tinh thần họ, đồng thời ủy lạo và khuyến khích họ, kêu gọi mọi người hãy cố gắng vượt qua nỗi sợ hãi để chung sức vào công cuộc vận động dân chủ và xóa bỏ chế độ độc tài này.

Công an quản chế ông thì không được nên đã sử dụng phương cách là ép chủ nhà không cho ông thuê nhà ở Saigon, không cho con ông học ở trường nên buộc ông phải về Ðồng Nai. Nay thì Công an Ðồng Nai cũng đe dọa không được nên mới bắt đầu đàn áp. Ông nhấn mạnh là ông đã vượt qua sự sợ hãi rồi và thực sự là nếu như họ có muốn giết ông, thì chỉ có thể giết được thân xác ông thôi chứ tinh thần thì họ không thể giết được.(SBTN)

{nl}{nl}