LẠI CÓ NGƯỜI CHẾT MỜ ÁM TẠI UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ

@ 24 September 2010 06:51 AM
Tin Ðồng Nai - Cũng tại tỉnh Ðồng Nai lại xảy ra một vụ chết người mờ ám trong lúc đang bị thẩm vấn tại ủy ban Nhân Dân Xã. Thân nhân của người chết không tin lời viên chức địa phương nói người đàn ông bị mời làm việc đã thắt cổ tự tử. Báo chí trong nước cho biết Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Ðồng Nai đã đề nghị công an xã Thanh Bình báo cáo cụ thể cái chết của một công dân tại trụ sở Uỷ ban Nhân Dân xã để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Theo nguồn tin, trong tuần qua Công an xã Thanh Bình mời ông Trần Ngọc Ðường 52 tuổi, ngụ tại trú tại ấp Trung Tâm, xã Thanh Bình, đến công an xã để làm việc.

Theo người nhà nạn nhân, khi đó ông Ðường đang trong tình trạng say rượu nhưng vẫn bị giữ lại để thẩm vấn. Một lúc sau, có tin báo ông Ðường đã chết. Bà Trịnh Thị Lương là vợ ông Ðường cho biết Công an kết luận ông Ðường đã thắt cổ tự tử tại hội trường Uỷ ban Nhân Dân xã. Tuy nhiên gia đình nghi ông Ðường không chết do tự tử, bởi hiện trường cho thấy ông chết trong tư thế ngồi co, hai tay chống vào trong tường nhà, đầu treo vào song cửa hội trường Uỷ ban Nhân Dân xã, còn đầu thòng lọng treo vào cổ bằng sợi dây thắt lưng. Bà Lương nói với nhà báo nếu thắt cổ thì làm sao chết trong tư thế ngồi được. Từ đầu năm đến nay, đã có gần một chục người chết ở trong tay công an Cộng sản Việt Nam. Người thì bị bắn, người thì bị đánh đập, tra tấn chết.

Tuy những cái chết này đều có các dấu tích như vỡ sọ, gãy xương sườn, gãy tay, vỡ bọng đái, sưng phổi, vân vân, nhưng công an đều nói những người đó chết vì chạy lung tung đập đầu vào vách tường hay thắt cổ tự tử. Cho tới nay, tất cả những vụ việc nói trên đều đang có dấu hiệu được nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tìm cách khỏa lấp.(SBTN)

{nl}{nl}