TÌM THẤY Ổ BỌ XÍT KHỔNG LỒ CẢ NGÀN CON TẠI HÀ NỘI

@ 24 September 2010 07:36 AM
{nl}
Tin Hà Nội - Trong tuần qua, một gia đình ở xóm 3, xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội cho biết vừa phát hiện một ổ bọ xít hút máu khổng lồ trong gian bếp. Gia đình bà này đã giết được hơn 100 con có cả máu đen, máu đỏ. Sau đó thấy bọ xít nhiều quá, họ không dám tự giết nữa mà báo Trạm Y tế xã Cổ Nhuế. Tuy nhiên chưa có cán bộ y tế hoặc cán bộ dự phòng hay môi trường về giúp gia đình giải quyết ổ bọ xít hút máu này. Theo người sống ngay bên cạnh thì cách đây hơn chục ngày, nhiều gia đình hàng xóm đã thấy rải rác các con bọ bò vào nhà.

Họ xem thì thấy giống như hình ảnh bọ xít hút máu đã đăng tải trên báo chí. Nhiều gia đình tiến hành truy lùng nơi ổ bọ xít và đã tìm thấy trong gian bếp nhà này một ổ khổng lồ và chỉ dám giết số bên ngoài, chưa diệt được tận gốc. Ðó là nơi chứa củi có gỗ mục và số bọ xít này sống chung với gián. Ngày hôm sau các cán bộ của Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật đã đến nhà này để điều tra ổ bọ xít hút máu.

Kết quả ổ có trên 1000 con, được xác định là ổ lớn nhất từ trước đến nay, bởi đây là ổ bọ xít đang phát triển mạnh với các con trưởng thành, nhỏ và trứng phơi bày ra hàng trăm và cuối cùng là hàng ngàn. Họ đã thu về khoảng 600 mẫu trưởng thành, nhỏ và trứng để nghiên cứu. Trưởng phòng Côn trùng học thực nghiệm của viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật đã tiến hành mổ ngay 7 con và kết quả cả 7 con cùng có máu và chứa ký sinh trùng. Chỉ mới 2 tuần trước, chỉ cách ổ bọ xít này khoảng 1 cây số cũng thuộc xã Cổ Nhuế, các chuyên gia tìm thấy một ổ 200 con bọ có cánh hút máu người.(SBTN)