BIỂU TÌNH CHỐNG NGOẠI TRƯỞNG CỘNG SẢN VIỆT NAM PHẠM GIA KHIÊM ÐẾN MUNCHEN ÐỨC QUỐC

@ 27 September 2010 08:13 AM
Tin Munchen - Trong lúc thành phố Munchen của Ðức đang kỷ niệm 200 năm Lễ Hội Bia Tháng Mười Oktoberfest, riêng Cộng Ðồng Người Việt Tự Do Mủnchen-Bayern cũng bận rộn lo tổ chức Tết Trung Thu cho thiếu nhi, thì mọi người đã phải dành thì giờ để tham dự cuộc biểu tình chống Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng ngoại Giao Cộng sản Việt Nam Phạm Gia Khiêm đến Mủnchen mời gọi các Công ty và Doanh thương người Ðức đầu tư vào Việt Nam. Vào lúc 9 giờ sáng dù ngày trong tuần nhiều người phải đi làm, hay đã đi nghỉ hè. Ban Tổ chức đã xin phép biểu tình, có phái đoàn từ Berlin tới từ Limburg gần Frankfurt. Ngoài ra còn có những đồng hương từ Hòa Lan thuộc nhóm Vinh Danh Cờ Vàng, một số đồng hương từ Nủrnberg.

Vì tinh thần đấu tranh cao độ họ không ngại đường xa mang cờ vàng về đứng trước viện Kỹ Nghệ Thương Mãi IHK tại đường Orleanstr ở Munchen, để cùng với Cộng Ðồng Người Việt tự Do phát truyền đơn giải thích tình trạng vi phạm nhân quyền ở Việt Nam cho những người đến tham dự buổi nói chuyện của Phạm Gia Khiêm.

Dù địa điểm tổ chức hơi bất tiện nằm trên đường lưu thông nhiều xe, đoàn biểu tình phải theo sắp xếp của Cảnh sát đứng đối diện với cửa vào trường IHK rợp bóng cờ vàng ba sọc đỏ tung bay. Mọi người đều hô to những khẩu hiệu đả đảo khi tên Cộng sản Phạm Gia Khiêm ngồi trong xe kín không có cờ đỏ sao vàng được bảo vệ chạy nhanh vào bên trong lúc 10 giờ sáng. Từ trước đến nay Cộng đồng người Việt Tỵ Nạn CS Mủnchen luôn nêu cao tinh thần đấu tranh chống cộng. Phạm Gia Khiêm rời khỏi hội trường lúc 11 giờ tức chỉ vỏn vẹn xuất hiện được 1 tiếng đồng hồ thay vì dự trù mời khách ăn trưa và hội thảo triển lãm suốt buổi chiều. Cuộc biểu tình đã được đưa lên diễn đàn paltalk, được nhiều người theo dõi.(SBTN)

{nl}{nl}