HÀNG CHỤC LAO ÐỘNG NHỊN ĂN, TRẢI CHIẾU ÐÒI NỢ

@ 27 September 2010 09:42 AM
Tin Hà Nội - Do bị đơn vị thi công công trình và cai thợ nợ lương, liên tục thất hứa, hàng chục lao động ngoại tỉnh đã nhịn ăn sáng, mang theo chiếu hoặc bìa cát-tông đến trước trụ sở Công ty CP Ðầu tư và Xây dựng số 4 đường Nguyễn Phong Sắc, Hà Nội để đòi nợ. Sáng ngày hôm qua hơn 20 người lao động ngoại tỉnh đã tâp trung trước bãi đậu xe trước một toà nhà lớn nơi có trụ sở của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 4 để yêu cầu đơn vị thi công trả tiền cho người lao đồng đã quá hạn từ lâu. Người lao động tập trung bao vây trước trụ sở Công ty Cổ phần Ðầu tư và xây dựng số 4 để đòi tiền công.

Qua tìm hiểu thì được biết hơn 20 lao động này đều là những người nông dân đến từ các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Bình. Họ kéo lên Hà Nội, tập hợp nhau thành một tổ chuyên làm thuê thời vụ. Năm 2007, người đứng đầu trong tổ lao động này là ông Hồ Văn Thía có ký hợp đồng thi công một số hạng mục với Xí nghiệp XD số 7 trong dự án toà nhà Ngân hàng ngoại thương thành phố Vinh Nghệ An. Trong đó những lao động này được cam kết tiền sẽ được thanh toán hết sau 3 tháng khi công trình được hoàn tất, thế nhưng đến nay sau gần 1 năm công trình hoạt động, số tiền vẫn chưa được thanh toán hết cho số lao động nông dân này. Không những thế họ liên tục nhận được những lời hứa hão từ nhà thầu và cai thợ. Những người này cho biết họ bị thiếu người nhiều thì cả chục triệu, người ít thì 2 triệu. Bao lần khất nợ, chủ thầu vẫn đang còn nợ toàn bộ những người này 310 triệu. Quá bất mãn, họ quyết định không làm, nhịn ăn, mang theo đồ đạc và chiếu lên đây yêu cầu được trả công đầy đủ. Ðến trưa dù đã có những cán bộ của công ty Cổ phần và xây dựng số 4 xuống hứa sẽ ra lệnh cho Xí nghiệp xây dựng số 7 trả hết tiền trong tuần tới, nhưng số lao động này vẫn không chịu về.

Họ cho biết ít nhất chủ thầu phải trả cho họ 1 nửa trước mới chịu về. Giám đốc xí nghiệp thú nhận việc thất hứa với người đại diện thuê số lao động này, và hứa sẽ trả trước 150 triệu, số còn lại 160 triệu sẽ thanh toán trước ngày 15 tháng 10 cho người lao động.(SBTN)

{nl}{nl}