HÀ TĨNH: CẢNH SÁT CƠ ÐỘNG ÐÁNH VÀ CƯỚP TÀI SẢN NGƯỜI DÂN GIỮA ÐÊM KHUYA

@ 2 October 2010 04:59 AM
Tin Hà Tĩnh - Hồi 12 giờ đêm ngày 26 tháng 9, người dân địa phương tại Hà Tĩnh cho biết giữa đêm khuya một nhóm cảnh sát cơ động gồm 6 người đi trên 3 xe máy đã tấn công một người dân tại xóm Tân Phú, xã Thạch Trung, thị xã Hà Tĩnh. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Ðiệp thuộc xã Thạch Trung, thị xã Hà Tĩnh bị tấn công ngã xuống đường quốc lộ, một cảnh sát cơ động đã cầm chân kéo lê anh Ðiệp trên mặt đường vào lề đường. Khi thấy điện thoại của nạn nhân rơi ra, cảnh sát cơ động này đã nhặt và bỏ ngay vào túi mình.

Dù giữa đêm khuya, nhưng khi nghe tiếng kêu, người dân Tân Phú đã đổ ra đường chứng kiến sự việc và vô cùng phẫn nộ trước việc đánh người và hành vi cướp tài sản người dân của nhóm 6 cảnh sát cơ động nói trên. Nhân dân đã vây xung quanh phản đối hành vi đánh người man rợ và cướp tài sản công dân. Khi dân chúng đổ ra đông, đám cảnh sát đã hoảng hốt bỏ chạy để lại ba chiếc xe máy. dân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu và báo cho công an sự việc xảy ra. Một nhóm công an kể cả Trưởng Phòng cảnh sát cơ động đã đến hiện trường vụ đánh đập và cướp tài sản nhân dân. Người dân yêu cầu lập biên bản, nhóm công an này đã phải lập đến lần thứ 5 người dân mới đồng ý nội dung văn bản.

Trong quá trình lập biên bản, nhóm 6 cảnh sát cơ động nói trên đã bỏ chạy về Hà Tĩnh. Chiều ngày hôm sau nạn nhân vẫn phải điều trị tại Bệnh viện Ða khoa Hà Tĩnh với nhiều vết bầm tím trên cơ thể, bị choáng ngất. Nhưng mấy ngày qua phía công an Thành phố Hà Tĩnh chưa có bất cứ một thông báo nào với người dân về việc giải quyết sự việc. Có thể sự việc lại cho chìm xuồng hoặc lại trò đổi nạn nhân thành thủ phạm. Ðiều cần nói là thời gian gần đây, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động là nỗi kinh hoàng của người dân Hà Tĩnh. Lực lượng này ngày càng hoành hành bất chấp pháp luật với hành vi dã man. Cũng tại đoạn Quốc lộ qua Tân Phú này, người dân đã chứng kiến xe cảnh sát cơ động đâm vào người dân và bỏ chạy, sự việc sau đó cũng đã bị cho chìm xuồng. Nói riêng tại Hà Tĩnh, cũng cách đây chưa lâu, cảnh sát giao thông đã đạp hai người đi xe máy trên Quốc lộ 1A đoạn Kỳ Anh khiến nạn nhân lao vào xe tải chạy ngược chiều và tử nạn.

Vụ việc này đã khiến hàng ngàn người dân đổ ra đường lật xe cảnh sát làm tắc nghẽn giao thông nhiều giờ, thế nhưng sau đó vụ việc cũng bị cho chìm xuồng và một số người dân bị truy tố. Chính những hành động bao che, khỏa lấp của công an qua những sự việc trên mà cảnh sát Hà Tĩnh ngày càng lộng hành, coi thường pháp luật và coi nạn nhân như cỏ rác, đưa tới sự bất mãn tột cùng của dân chúng trong vùng.(SBTN)