DÂN BIỂU TIỂU BANG TRẦN THÁI VĂN TIẾP TỤC TỐ CÁO BÀ SANCHEZ TRỐN TRÁNH VẤN ÐỀ MIỆT THỊ CỘNG ÐỒNG VIỆT

@ 5 October 2010 01:59 AM
Tin Santa Ana - Trong khi đó đối thủ của bà Loretta Sanchez trong cuộc chạy đua tái ứng cử chức vụ Dân biểu liên bang tại Orange County vào tháng 11 sắp tới là Dân biểu tiểu bang Trần Thái Văn, đã gởi thông cáo báo chí tố cáo bà Sanchez là trốn tránh về những lời phát biểu có ý miệt thị nhắm vào cử tri gốc Việt và chia rẽ chủng tộc giữa Cộng đồng Latino và Cộng đồng Người Mỹ gốc Việt. Lá thơ viết rằng bà Sanchez tiếp tục đưa những lời chối quanh trong một bản tin báo chí gọi là Lời Tâm Tình được gởi đến các cơ quan truyền thông Việt Ngữ tại Quận Cam.

Lá thư tâm tình này cho rằng câu nói The Vietnamese and Republicans chỉ ám chỉ nhóm người Việt ủng hộ cho đối thủ của bà và Ðảng Cộng Hòa, chứ không phải khối người Mỹ gốc Việt nói chung. Lá thư còn biện minh thêm rằng chữ our community ám chỉ cộng đồng Quận Cam của chúng ta chứ không phải cộng đồng gốc La Tinh.

Bà Sanchez đưa ra những lời phát biểu này bằng tiếng Tây Ban Nha trong một chương trình truyền hình tiếng Tây Ban Nha đến với khán giả gốc La Tinh. Lá thơ còn cho rằng bà Sanchez đã vu khống là Dân biểu Trần Thái Văn gọi bà ta là ôngười phân biệt chủng tộc, mà sự thật là Dân biểu Văn chưa hề nói như vậy. Ông ta chỉ lên tiếng chỉ trích Dân biểu Sanchez là vô trách nhiệm khi đưa ra những lời cáo buộc vô căn cứ nhằm gây xách động và chia rẽ giữa hai cộng đồng người Việt và Châu Mỹ La Tinh.

Dân biểu Trần Thái Văn một lần nữa kêu gọi Dân biểu Loretta Sanchez đối mặt tranh luận từng dự luật để cử tri có thể hiểu rõ vấn đề. SB-TN đang sắp xếp để có thể mời cả hai ứng cử viên tham dự một cuộc tranh luận truyền hình trong thời gian sắp tới, khi nào có tin chính thức chúng tôi sẽ loan báo cùng quý khán thính giả của đài.(SBTN)

{nl}{nl}