BÀ TRẦN THỊ LỆ MẸ CỦA LUẬT SƯ LÊ THỊ CÔNG NHÂN VẪN BỊ MẬT VỤ CỘNG SẢN LÀM KHÓ DỄ

@ 5 October 2010 02:12 AM
{nl}
Tin Hà Nội - Trong khi đó tin từ trong nước cho biết mẹ của nữ Luật sư Lê Thị Công Nhân là bà Trần Thị Lệ tiếp tục bị Công an quấy nhiễu và làm khó dễ. Bản tin cho biết cứ mỗi thứ Bảy hàng tuần, bà Lệ lại lại nhận được một cú điện thoại của nữ mật vụ ở A42 Bộ Công an mời bà ra công an phường làm việc. Hàng tháng nay việc bà Lệ bị mật vụ cộng sản mời ra phường làm việc đã thành một thông lệ, để áp lực bà về người con gái của bà là cô Lê Thị Công Nhân.

Ngoài bà ra còn có 2 người khác cũng bị đe dọa và quấy nhiễu thường xuyên là em rể Trần Kim Thành là một thợ sửa xe máy, và anh rể là Tạ Quang Hiển. Và đương nhiên sau mỗi cuộc làm việc như vậy thì gia đình luôn bị căng thẳng không ít thì nhiều. Những buổi làm việc thì vẫn những nội dung cũ rích đến muôn năm của Ðảng và nhà nước, kêu gọi những người này áp lực không cho cô Công Nhân đã hoạt động trở lại bằng các cuộc trả lời phỏng vấn, liên lạc với người nước ngoài một cách bất hợp pháp, tố cáo cô Công Nhân coi thường pháp luật chưa bao giờ đi trình diện, thường xuyên vi phạm án quản chế đi ra khỏi phường mà không xin phép và có sự đồng ý của Công an, đặc biệt đe dọa là Ðảng và nhà nước rất khoan dung nhưng luôn sẵn sàng trấn áp tất cả những kẻ phản kháng ngoan cố.

Hôm qua, Công an lần đầu tiên chính thức đề cập đến việc bắt giữ Công Nhân và tống cô vào tù trở lại vì vi phạm lệnh quản chế chiểu theo điều 304 Bộ Luật Hình sự Việt Nam. Theo điều luật này Lê thị Công Nhân có thể bị đi tù từ 6 tháng đến 3 năm vì cố ý không chấp hành bản án tòa đã tuyên có hiệu lực pháp luật. Mật vụ còn in sẵn ra giấy về điều luật này và trao tận tay bà Lệ. Cô Lê Thị Công Nhân cho biết nếu tiếp tục áp lực như vậy, cô sẽ bỏ nhà ra đi và ở lang thang nơi khác, để tránh cho gia đình và nhất là mẹ cô phải chịu nhiều khó khăn như hiện nay.(SBTN)