CÔNG AN CỘNG SẢN VIỆT NAM RỤC RỊCH ÐIỀU TRA VỤ NEXUS TECHNOLOGIES

@ 5 October 2010 02:14 AM
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam nay mới rục rịch cho công an điều tra về vụ quan chức nhiều ngành khác nhau đã ăn hối lộ của công ty Việt kiều Mỹ Nexus Technologies. Theo bản tin báo chí trong nước, Thứ trưởng công an cho hay Bộ Công An đã giao Tổng Cục Cảnh Sát Phòng Chống Tội Phạm vào cuộc điều tra vụ đưa hối lộ của ba Việt kiều Mỹ tại công ty Nexus Technologies Inc. Bản tin này cho hay theo tiến trình, cơ quan điều tra sẽ thu thập các thông tin, tài liệu xác minh có hay không việc các Việt kiều đã đưa hối lộ quan chức của Việt Nam như cáo buộc của tòa án Philadelphia tại Hoa Kỳ.

Trong trường hợp có dấu hiệu hình sự, cơ quan điều tra sẽ xem xét xử phạt hình sự. Tờ báo trích lời đương sự cho biết vụ việc này phía Hoa Kỳ không có bất kỳ công văn nào đề nghị phía Việt Nam tiến hành điều tra. Tuy nhiên cơ quan công an Cộng sản Việt Nam sẽ phối hợp điều tra khi cần thiết.

Trước đây các luật sư tham dự vụ án tại Mỹ cho thấy cơ quan công tố của Hoa Kỳ không nhận được sự hợp tác từ phía Việt Nam.

Giữa tháng 9 vừa qua, ba anh em chủ nhân công ty Nexus Technologies có trụ sở ở Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania, đã bị tòa án liên bang Hoa Kỳ kết án tù và phạt tiền vì đã hối lộ cho quan chức nhiều ngành khác nhau của nhà cầm quyền Việt Nam, số tiền hơn $250,000 đô-la kéo dài 10 năm từ 1999 đến 2009. Họ bị bắt giam hồi tháng 9 năm 2009, bắt đầu ra tòa từ tháng 3 năm 2010 và đến tháng 9 năm 2010 thì bị tuyên án.(SBTN)

{nl}{nl}