HÀ TĨNH: LŨ LỚN GÂY NGUY CƠ VỠ ÐẬP THUỶ ÐIỆN HỐ HÔ

@ 5 October 2010 02:16 AM
 {nl}Tin Hà Tĩnh - Nước lũ đang lên rất nhanh và đang hoành hành tại hai huyện miền núi Hương Khê, Vũ Quang tỉnh Hà Tĩnh, một số công trình thuỷ lợi có nguy cơ bị vỡ, đáng chú ý nhất là đập Thuỷ điện Hố Hô. Hiện hàng ngàn người dân đang bị cô lập hoàn toàn. Sạt lở nhiều nơi tại hai huyện Hương Khê và Vũ Quang khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn Lúc 9 giờ sáng nay, mưa lớn và lũ đang lên rất nhanh tại hai huyện miền núi Hương Khê và Vũ Quang tỉnh Hà Tĩnh. Chạy xe tuyến đường liên xã từ Ðức Bồng huyện Vũ Quang lên Phúc Ðồng huyện Hương Khê dễ dàng nhận thấy ảnh hưởng của những cơn mưa lớn kéo đối với những cánh đồng bắp vừa xuống hạt. Mưa lớn cũng đã gây sạt lở tại nhiều nơi, gây chia cắt đi lại.

Nhiều ngôi nhà xây cấp bốn được xây dựng bên triền núi bỗng phải đối mặt với nguy cơ có thể bị đất đá, chôn vùi. Sông Ngàn Sâu đang lên rất nhanh, khiến nhiều xã bị nhấn chìm chỉ thấy biển nước đục ngầu. Tại huyện Vũ Quang, tính đến 12 giờ trưa nay đã có 6 xã là Ân Phú, Hương Thọ, Hương Ðiền, Ðức Lĩnh, Ðức Bồng, Ðức Giang bị lũ chia cắt. Do diễn biến lũ đang phức tạp, sáng nay huyện Vũ Quang đã di dời khẩn hơn 200 hộ dân ở xã Ðức Bồng, Ðức Lĩnh. Tại huyện Hương Khê, đến thời điểm này đã có hơn 1000 nhà bị ngập, tập trung ở các xã dọc hai bờ sông Ngàn Sâu như Phương Ðiền, Phương Mỹ, Hà Linh, Hương Thuỷ, Hương Trạch, Lộc Yên, Hương Ðô.

Hương Khê đã có hai người chết do mưa lũ. Mọi nỗ lực tìm kiếm thi thể các nạn nhân đang được tiến hành. Một số công trình thuỷ lợi có nguy cơ bị vỡ, mà đáng chú ý nhất là Ðập Thuỷ điện Hố Hô nằm ở địa bàn xã Hương Trạch.(SBTN)