11 NGƯỜI CHẾT, THIÊN TAI GÂY THIỆT HẠI NẶNG CHO NHIỀU TỈNH MIỀN TRUNG

@ 5 October 2010 02:28 AM
Tin Huế - Tiếp tục theo dõi tình hình lụt lội tại Việt Nam, nguồn tin của cơ quan phòng chống thiên tai cho biết có í nhất 11 người chết do mưa lũ tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh. Do ảnh hưởng của mưa lũ, số người chết và mất tích do lũ tiếp tục tăng cao. Tính tới thời điểm này, chỉ riêng Hà Tĩnh đã có 4 người chết. Thiệt hại về tài sản cũng đang ở trong tình trạng tương tự khi có tới 6300 căn nhà bị ngập và hư hại. Nước cuốn trôi 1 tổ máy và làm hư hỏng nhà máy phát điện sau khi tràn đập Hố Hô tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Ðến chiều nay tin cho biết nước vẫn đang tiếp tục dâng cao ở hai huyện Hương Khê và Vũ Quang. Huyện Hương Khê có 20,000 nhà, huyện Vũ Quang có 770 nhà, huyện Ðức Thọ có 193 nhà, huyện Hương Sơn có 3 nhà đang bị ngập trong nước lũ. Do nước ở khu vực thượng du chảy về khiến nhiều xã ở huyện Hương Khê nước vẫn tiếp tục dâng lên. Ðặc biệt hai xã Phương Ðiền và Phương Mỹ, Hà Linh bị ngập sâu, cô lập hoàn toàn, có hàng trăm nhà bị nước ngập lên tận nóc. Tính đến tối nay đã tổ chức di dời được gần 4000 gia đình thuộc 17 xã bị ngập lũ của huyện Hương Khê và 300 nhà thuộc 9 xã bị ngập lụt của huyện Vũ Quang. Ðến thời điểm này tại Hương Khê có 4 nguời chết trong đó có 3 nguời chưa tìm thấy xác. Ðiều đặc biệt là có 2 người chết ở xã Hương Liên nơi nằm trong lòng hồ thủy điện Hố Hô, nuớc dâng cao bất ngờ, từ trước tới nay chưa xảy ra tình trạng này làm cho người dân không kịp đối phó. Ðiều đáng nói là mưa vẫn còn đổ nặng chưa có dấu hiệu suy giảm.

Theo tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, mực nước ở các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Trkị đang lên, các sông ở Thừa Thiên Huế và sông Gianh đang xuống nhưng còn ở mức cao. Hiện đã có 3 sông hiện đã có mực nước vượt báo động 3 là sông Gianh tại Mai Hóa, sông Kiến Giang tại Lệ Thủy, sông Thạch Hãn tại Thạch Hãn. Dự báo nước trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị tiếp tục lên, các sông ở Thừa Thiên Huế và sông Gianh tiếp tục xuống đến chiều và tối nay, mức vượt báo động 3 tiếp tục tăng lên.(SBTN)

{nl}{nl}