NGHỆ AN: NHIỀU TÀU CÁ GẶP NẠN, 7 NGƯỜI CHẾT VÀ MẤT TÍCH

@ 5 October 2010 02:28 AM
Tin Nghệ An - Do ảnh hưởng của cơn mưa lớn trong những ngày qua, tình hình mưa lũ tại Nghệ An diễn biến hết sức phức tạp. Trên biển có 7 chiếc tàu gặp nạn, trong đó có 2 tàu bị chìm, 3 người mất tích và hàng chục người đang bị cô lập trên biển. Chiều tối hôm nay tin từ nghệ An cho biết trên toàn tỉnh có 6 chiếc thuyền của ngư dân đang đánh bắt hải sản trên biển gặp nạn, trong đó có 2 chiếc thuyền bị nhấn chìm khiến 3 người mất tích. Diễn biến thông tin từng giờ những chiếc tàu của ngư dân miền biển huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An bị nước biển nhấn chìm và làm hư hỏng từ sáng đến chiều. Rất nhiều tàu thuyền đánh cá của bà con huyện Quỳnh Lưu vào trú ẩn an toàn trước khi có mưa to gió lớn trên biển.

Vào lúc 9 giờ sáng, chiếc tàu chở 5 thuyền viên trú tại xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đang đánh bắt cách đất liền 50 hải lý bất ngờ tàu bị hỏng máy. Ðến lúc 10 giờ, một tàu khác từ xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, bị nước biển nhấn chìm. Sáng cùng ngày, 7 trên 9 thuyền viên đã được cứu sống, còn 2 thuyền viên đang bị mất tích Khoảng 12 giờ trưa, có thêm 2 chiếc thuyền của xóm Tân An, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu bị hỏng máy, làm cô lập 6 thuyền viên, và một tàu ở xóm 5, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu bị lưới quấn chân vịt, trên tàu đang có 9 thuyền viên đang bị cô lập, trong đó 7 người đã được cứu vào cửa Sọt Hà Tĩnh. Ðến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 4 người bị chết, 2 người bị sét đánh và 2 người bị nước nhấn chìm. Ðến 5 giờ chiều, 2 nạn nhân chết đuối trú tại xã Mỹ Sơn, huyện Ðô Lương và một người trú tại xã Phúc Thành, huyện Yên Thành đã tìm thấy thi thể.

Hiện tại công tác cứu nạn tàu thuyền trên biển tại Nghệ An đang gặp rất nhiều khó khăn. Tình hình mưa lũ tại Nghệ An nhiều nơi có mưa lớn, mực nước sông Lam đang lên rất nhanh do mưa lớn từ thượng nguồn đổ về.(SBTN)

{nl}{nl}