ÐƯỜNG SẮT NGẬP MỘT THƯỚC, HÀNG NGÀN KHÁCH MẮC KẸT

@ 6 October 2010 08:05 AM
Tin Huế - Vào trưa nay tuyến đường sắt qua miền Trung đã tê liệt do ảnh hưởng mưa lũ, nhiều đoạn ray đã bị ngập sâu một thước. Hàng ngàn hành khách đang bị mắc kẹt tại các ga từ Ðồng Hới đến Huế. Phó tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách Hà Nội cho biết, mặc dù mưa đã giảm song vẫn còn một điểm tại ga Lệ Sơn, Quảng Bình bị ngập hơn một thước. Từ sáng nay ngành đường sắt đã thuê xe khách của tỉnh Quảng Bình và Nghệ An để chuyên chở khoảng 1000 khách ra khỏi khu vực mưa lũ bằng đường bộ. Tuy nhiên nước dâng cao cũng làm tuyến quốc lộ 1A bị nhấn chìm tại 2 điểm gần ga Hoàn Lão và cầu Gianh thuộc Quảng Bình. Ðến chiều vẫn còn khoảng 1100 hành khách vẫn đang bị kẹt các các ga rải rác từ Quảng Bình đến Huế.

Cán bộ nhà nước thì cho rằng hành khách được trợ cấp thức ăn và nước uống đầy đủ trong ngày tại các nhà ga trong khi chờ nước rút. Ga Hà Nội cũng đã thông báo đêm nay bãi bỏ các chuyến tàu vào miền Trung. Ðại diện ga Hà Nội cũng cho biết, hành khách đi các chuyến tàu bị bãi bỏ cần đến ga trước giờ tàu chạy để trả lại vé hoặc đổi các chuyến tàu khác, nhà ga sẽ hoàn trả 100% tiền vé. Quốc lộ 1 cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ khiến nhiều hành khách và phương tiện bị kẹt tại miền Trung.

Theo thống kê sơ bộ của Bộ Giao thông Vận tải, tỉnh Quảng Bình có 7 đoạn đường đang bị ngập sâu, riêng thành phố Ðồng Hới có đoạn bị ngập đến 1 thước gây tê liệt. Nhiều tuyến đường tại tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế cũng bị hư hỏng nghiêm trọng, tuy nhiên nước trên địa bàn này đã rút nên hành khách có thể đi lại bình thường.(SBTN)

{nl}{nl}