HAI NGƯỜI ÐỨC, MỘT NGƯỜI SINGAPORE THIỆT MẠNG TRONG VỤ NỔ Ở HÀ NỘI

@ 8 October 2010 06:47 AM
{nl}Tin Hà Nội - Các giới chức vừa cho hay hai người Ðức và một phụ nữ Singapore nằm trong số 4 người thiệt mạng vì vụ nổ pháo bông ở Hà Nội, nơi giới hữu trách đang chuẩn bị kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long vào ngày chủ nhật này. Vụ nổ gần sân vận động Mỹ Ðình ngày hôm qua đã làm vỡ cửa kính và làm bốc lên một đám khói lớn tỏa ra khắp thành phố. Một số người cũng bị thương trong vụ này. Hai người Ðức bị thiệt mạng trong vụ nổ là nhân viên kỹ thuật được thuê để giúp dàn dựng màn bắn pháo bông. Một công dân Ðức khác cũng bị thương. Người thứ ba tử nạn là một phụ nữ Singapore, và người còn lại là công nhân Việt Nam thuộc công ty Z-121 của Bộ Quốc phòng. Công ty Interserco đặt trụ sở ở Hà Nội, là nơi nhập cảng pháo bông về cho đại lễ.



Giám đốc Công an thành phố Hà Nội là Thiếu tướng Cộng sản Nguyễn Ðức Nhanh nói với Thông tấn xã Việt Nam nguyên nhân là do sơ xuất trong quá trình vận chuyển, nhưng cho rằng đây là tai nạn đáng tiếc nhưng không ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh của Ðại lễ Ngàn năm Thăng Long. Ðại diện Interserco nói sSố pháo trong 2 container bị cháy phần lớn là để dự phòng và bắn thử nên họ có thể bù đắp từ pháo trong nước sản xuất. Nếu mua từ nước ngoài thì sẽ phải mua khối lượng lớn, và kế hoạch bắn pháo bông tối ngày 10 tháng 10 sẽ có không có thay đổi.

Sân vận động này là 1 trong 29 điểm dự trù sẽ diễn ra các màn bắn pháo bông để bế mạc đại lễ Thăng Long vo ngày chủ nhật tới đây. Nhiều người đã chỉ trích nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tiêu xài hoang phí lên đến cả hàng tỷ mỹ kim, trong khi người dân ở miền Trung đói khát vì lụt lội thì không ai giúp đỡ.(SBTN)