HÒA THƯỢNG QUẢNG ÐỘ BAN HÀNH THÔNG ÐIỆP HÃY BẢO VỆ THĂNG LONG

@ 12 October 2010 06:01 PM
{nl}
Tin Paris - Viện Hóa Ðạo vừa gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế để phổ biến Thông điệp Hãy bảo vệ Thăng Long nhân Ngàn Năm Thăng Long do Ðại lão Hòa thượng Thích Quảng Ðộ, Xử lý Thường vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện trưởng Viện Hóa Ðạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất ký và ban hành từ Saigon ngày hôm qua. Báo chí truyền thông Hà Nội không ngớt loan tải, ca tụng đại lễ Kỷ niệm Ngàn Năm Thăng Long được tổ chức linh đình, khai mạc đại lễ vào ngày Quốc khánh Trung Cộng 1 tháng 10 và bế mạc vào ngày Quốc khánh Ðài Loan 10 tháng 10.

Từ nội dung đến bản chất, không còn là lễ hội Nghìn Năm của dân tộc, khi Vua Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư về thành Ðại La, nơi đắc địa Rồng bay và lấy tên là Thăng Long. Trái lại cuộc lễ toát lên màu sắc văn hóa Tàu, mà bộ phim Lý Công Uẩn, Ðường đến Thăng Long là biểu trưng tính chất lệ thuộc Tàu của Ðảng Cộng sản Việt Nam. Ðã 65 năm qua, Tổ quốc Việt Nam bị đánh mất, và trở thành tổ quốc của Cách mạng đóng đô ở Liên Xô, theo quan điểm của Hồ Chí Minh mà nhân dân Việt sống dưới chế độ phải hướng về.

Tổ quốc này được Lénine đặt tên Tổ quốc Xã hội Chủ nghĩa biểu tỏ quan điểm Marx là người Vô sản không có Tổ quốc. Liên Xô sụp đổ và biến dạng từ đầu thập niên 90, một lần nữa người Cộng sản Việt Nam dời đô từ Liên Xô về Trung Cộng, lấy Bắc kinh làm Tổ quốc Xã hội Chủ nghĩa. Cho nên không lạ gì khi việc tổ chức Ngàn Năm Thăng Long trở thành Ngàn Năm lệ thuộc Tàu. Rõ hơn cả là việc Trung Cộng xâm lấn biển đảo, lãnh thổ nước ta, Bộ chính trị Ðảng chẳng mảy may phản đối. Trước nguy cơ ấy, Ðại lão Hòa thượng Thích Quảng Ðộ ban hành Thông điệp Hãy Bảo Vệ Thăng Long.

Trước tình trạng chế độ công an trị trói tay trói chân không cho người dân đứng lên, Thông điệp kêu gọi lấy thần trí và tiếng nói thay thân xác chuyển hóa vận mệnh đất nước, kêu gọi đồng bào đừng sợ hãi mà hãy cất cao tiếng nói của niềm tin, ngưỡng vọng và yêu sách của mình, thưc hiện khả năng nằm trong tầm tay mọi người và dễ dàng thực hiện là hai việc khởi đầu:

Một là tẩy chay không xem bộ phim tàu hóa "Lý Công Uẩn, đường đến Thăng Long" nếu được trình chiếu ở rạp hay trên truyền hình.

Hai là kể từ nay, tẩy chay hàng hóa Trung quốc cho đến khi Bắc Kinh từ bỏ sự xâm lấn Việt Nam bằng chính sách văn hóa và những cuộc di dân, hoàn trả hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, thác Bản Giốc và ải Nam Quan lại cho Việt Nam.(SBTN)