77 NGƯỜI CHẾT VÀ MẤT TÍCH DO BÃO LỤT MIỀN TRUNG

@ 12 October 2010 06:32 PM
Tin tổng hợp - Tại miền Trung Việt Nam, con số nạn nhân vì lũ lụt tiếp tục gia tăng. Các con số thống kê mới nhất do Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương Cộng sản Việt Nam cho biết tính đến cuối ngày hôm nay, con số người chết và mất tích do bão lụt tại miền Trung Việt Nam đã tăng lên 77 người. Số người thiệt mạng là 55 người và người mất tích là 22 người từ các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Quảng Trị. Số tàu chìm và hư hỏng là 41 tàu, còn 4 tàu vẫn đang bị trôi dạt đang đợi sự trợ cứu. Trận lũ lụt lớn càn quét từ Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình đến Quảng Trị đã gây thiệt hại đáng kể.

Hàng trăm ngàn người dân vẫn còn đang bị nước lũ cô lập và trông chờ cứu trợ. Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Trị có 17 người chết. Ở Hà Tĩnh nước lũ đã phá hủy gần ba chục ngàn ngôi nhà và 8400 hecta mùa màng. Tỉnh này đang cần được cứu trợ khẩn cấp ít nhất 60 tấn mỳ tôm và hàng tấn thuốc để lọc nước. Quảng Bình là tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ lụt này. Theo con số thống kê Riêng số người chết trong tỉnh đã lên tới 38 người, chưa đầy đủ của Hội Hồng Thập Tự của tỉnh. Một phần ba trong số dân của Quảng Bình đang cần cứu trợ khẩn cấp, hàng chục ngàn người dân đang bị đói ăn.

Mặc dù tình hình nước lũ đang xuống nhưng việc cứu trợ nạn nhân lũ lụt ở Quảng Bình vẫn gặp rất nhiều khó khăn do giao thông bị chia cắt, nhiều khu vực vẫn còn chìm trong nước bị cô lập với bên ngoài. Ông Lê Minh Tuyên, chủ tịch Hội chữ thập đỏ Quảng Bình cho biết tình hình lũ lụt và cứu trợ nạn nhân trong tỉnh.(SBTN)

{nl}{nl}