HỦY BẮN PHÁO HOA TẠI NHIỀU ÐIỂM Ở HÀ NỘI SAU VỤ NỔ CHẾT NGƯỜI

@ 12 October 2010 06:35 PM
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tuyên bố hủy bỏ hàng chục điểm bắn pháo bông nhân dịp kỷ niệm Ngàn năm Thăng Long Hà Nội, hai ngày sau khi 4 người thiệt mạng trong vụ nổ trong khi chuẩn bị cho lần bắn pháo bông này. Hà Nội từng có kế hoạch bắn pháo bông tại 29 điểm khắp Hà Nội vào tối Chủ Nhật này nhằm kỷ niệm thủ đô 1000 năm tuổi, sự kiện mà Hà Nội gọi là khơi gợi niềm tự hào dân tộc. Trang web của Ðảng Cộng sản Việt Nam đưa tin nhà nước đã ra thông báo về việc không tổ chức bắn pháo bông tại 29 điểm trên địa bàn thành phố. Thông cáo cho hay toàn bộ số tiền bắn pháo bông sẽ được dành để hỗ trợ các tỉnh miền trung gặp thiên tai. Báo chí trong nước cho hay hàng chục người đã thiệt mạng trong đợt lũ lụt mấy ngày qua ở miền Trung.

Tuy nhiên màn bắn pháo bông tại đêm hội văn hóa nghệ thuật ở sân vận động Mỹ Ðình tối ngày chủ nhật vẫn thực hiện theo như kế hoạch. Thông báo này không đề cập tới vụ nổ hai container pháo bông ở sân vận động quốc gia này hồi đầu tuần làm 4 người thiệt mạng.

Tòa Ðại sứ Ðức tại Hà Nội đã xác nhận có 2 công dân Ðức thiệt mạng trong vụ nổ này.

Trong khi đó, hãng tin AP trích lại báo nói vụ nổ đã làm thiệt mạng 1 phụ nữ Singapore làm việc cho công ty pháo bông Glorious Singapore. Người phụ nữ này lúc đó đang giám sát 34 kỹ thuật viên nước ngoài lắp đặt hệ thống laser và màn hình nước. Hãng tin của Hoa Kỳ cho biết một nhân viên lễ tân tại Glorious Singapore đã từ chối bình luận, nhưng cho biết lãnh đạo công ty này đang ở Việt Nam. Theo nguồn tin này, nạn nhân thiệt mạng thứ tư là một công dân Việt Nam làm việc cho một công ty hóa chất của quân đội. Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã chi hàng tỷ mỹ kim để chuẩn bị cho 10 ngày lễ hội Ngàn năm Thăng Long Hà Nội nhưng đã bị chỉ trích mãnh liệt nhất là sau khi cơn lụt xảy ra tại miền Trung làm 77 người chết và mất tích.(SBTN)

{nl}{nl}