BÀ CLINTON CHIA BUỒN VỚI NGƯỜI MIỀN TRUNG

@ 12 October 2010 09:22 PM
{nl}
Tin Hà Nội - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm nay đã lên tiếng chia buồn với các nạn nhân của vụ lũ lụt tồi tệ tại miền Trung Việt Nam. Truyền thông trong nước cho hay có ít nhất 62 người chết và 23 người mất tích vì lũ lụt cho tới nay. Bà Clinton được hãng AFP trích lời nói: "Thay mặt Tổng thống Obama và nhân dân Mỹ, tôi xin gửi lời chia buồn sau những phá hủy và mất mát sinh mạng do mưa lớn và lụt lội gây ra ở Việt Nam. Ðại sứ quán của chúng tôi tại Hà Nội đã đề nghị hỗ trợ lập tức và đang làm việc với các giới chức địa phương. Chúng tôi đang dành những suy nghĩ và cầu nguyện cho mọi người ở Việt Nam, đặc biệt những người chịu ảnh hưởng vì bi kịch này".

Quảng Bình là tỉnh hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất. Báo điện tử VNExpress cho hay đến ngày 9/10, số người thiệt mạng ở Quảng Bình đã lên tới 42. Báo VietnamNet điện tử đưa tin đại tướng Võ Nguyên Giáp hôm 8/10 cũng gửi thư thăm hỏi và động viên nhân dân Quảng Bình - là quê hương của ông. Nhiều khu vực tại Quảng Bình hiện vẫn còn bị ngập, mặc dù nước lũ đang rút dần. Các quan chức cho biết thiệt hại của đợt thiên tai này ước tính khoảng hơn 2200 tỉ đồng.

Hôm thứ Sáu, phó Thủ tướng Việt Nam Hoàng Trung Hải quyết định hỗ trợ khẩn cấp hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 100 tỉ đồng và 1000 tấn gạo. Giới chức đang tập trung vào công tác chuyển đồ cứu trợ tới cho hàng ngàn người chịu ảnh hưởng vì lũ lụt. Công việc khắc phục giao thông trên các tuyến đường tắc nghẽn cũng đang được thực hiện. Một lo ngại khác là tình trạng dịch bệnh có thể lan tràn do ô nhiễm môi trường sau lũ. Trong động thái hướng về miền Trung, giới chức Hà Nội hôm 8/10 đã quyết định ngừng bắn pháo hoa tại 29 địa điểm trong dịp đại lễ ngàn năm Thăng Long Hà Nội, để dùng số kinh phí này hỗ trợ cho các tỉnh miền Trung chịu thiên tai.(SBTN)