CUỘC CHẠY ÐUA VÀO CHỨC VỤ NGHỊ VIÊN THÀNH PHỐ WESTMINSTER SÔI NỔI

@ 12 October 2010 10:11 PM
Tin Westminster - Cuộc chạy đua vào chức vụ Nghị viên thành phố Westminster càng lúc càng trở nên sôi nổi. 7 ứng cử viên gồm 4 người Mỹ và 3 người Việt đang tranh đua 2 ghế Nghị viên tại thành phố này. Vào cuối tuần qua ứng cử viên Ðỗ Tân Khoa cho phổ biến một thông cáo báo chí, cho biết sau nhiều tháng đi bộ và gặp gỡ cử tri trong khắp thành phố Westminster, anh lên tiếng hứa hẹn sẽ tranh đấu cho việc giới hạn tiền thuê đất cho những người ở nhà mobile home trong thành phố này. Anh Khoa Ðỗ nói đây là giai đoạn khó khăn về kinh tế, nhất là cho những người sống trong các cộng đồng mobile home đã bị ảnh hưởng rất nặng bởi tiền thuê mướn đất ngày càng tăng cao, và cho rằng mọi người cần phải làm nhiều hơn để giúp cho những người cần đến sự giúp đỡ nhiều nhất trong thành phố nhất là những người cao niên có lợi tức giới hạn hoặc tối thiểu.

Hiện đang có 17 khu gia cư mobile home trong địa phận thành phố Westminster. Anh tin rằng thành phố Westminster nên đặt ra những luật lệ giới hạn tăng tiền thuê đất để bảo vệ những cư dân của mình khỏi việc bị tăng tiền quá mức một cách bất hợp lý, và nói nếu đắc cử vào chức vụ Nghị viên thành phố Westminster, anh sẽ tranh đấu cho những người cao niên và những gia đình sinh sống trong các cộng đồng mobile home này.

Ứng cử viên Tạ Ðức Trí cũng đã dành thời gian đến thăm một khu chung cư của người cao niên để tìm hiểu về sinh hoạt của các cụ tại đây. Nghị Viên Trí Tạ đã gặp gỡ và tiếp chuyện với một số vị cao niên trước là để tìm hiểu đời sống tại các khu chung cư cho người cao niên, sau là để lắng nghe những đóng góp của các vị này về các dịch vụ dành cho cư dân cao niên của thành phố Westminster. Riêng nghị viên Andy Quách vẫn không thấy hoạt động và giữ im lặng một cách khá lạ lùng, cho dù ông này hiện nay đang dẫn trước rất xa về số tiền gây quỹ tranh cử lên đến cả trăm ngàn mỹ kim, hơn gấp 3 lần người đứng hạng nhì là Ðỗ Tân Khoa. Theo một thống kê không chính thức do tạp chí mạng Take-2-Tango thực hiện do bạn đọc bình chọn dù ở bất cứ nơi đâu, tính cho đến 9 giờ sáng nay thứ hai, 2 ứng cử viên Ðỗ Tân Khoa và Andy Quách đang ngang ngửa với nhau ở mức khoảng 44%, trong khi nghị viên Tạ Ðức Trí được khoảng 14%. Cũng thống kê trên mạng này cho thấy có đến 40% chọn ông Phú Nguyễn trong chức vụ Dân biểu địa hạt 68, trong khi đối thủ là ông Alan Mansoor được 18%. Về chức vụ Dân biểu liên bang, người đương nhiệm tại Quốc Hội Hoa Kỳ là bà Loretta Sanchez được đến 66%, trong khi Dân biểu tiểu bang Trần Thái Văn là đối thủ của bà chỉ được 33%.

{nl}{nl}