MƯA LỚN KẾT HỢP THỦY TRIỀU, SAIGON TÊ LIỆT TRONG BIỂN NƯỚC

@ 12 October 2010 10:13 PM
[q2][/q2]Tin Saigon - Tối hôm qua cơn mưa lớn nhất từ đầu năm kết hợp thủy triều dâng cao đã làm cho hàng chục tuyến đường của thành phố Saigon chìm sâu trong nước đến một thước. Giao thông tê liệt gần 6 tiếng đồng hồ tại nhiều khu vực. Cơn mưa bắt đầu từ 4 giờ chiều, kéo dài đến 7 giờ đã nhấn chìm 40 khu vực trong biển nước. Nặng nhất là khu vực quận Bình Thạnh đoạn từ vòng xoay Hàng Xanh đến cầu Thị Nghè thuộc quận Bình Thạnh, tuy vừa sửa xong hệ thống thoát nước nhưng nhiều vị trí nước ngập gần nửa thước. Giao thông khu vực ngã tư Hàng Xanh trở nên hỗn loạn, kẹt xe gần 6 tiếng.

Hàng ngàn xe cộ không thể di chuyển, trong cảnh nước ngập hơn nửa bánh xe nên kẹt xe lan rộng đến các đường xung quanh. Khu vực bán đảo Thanh Ða, Nguyễn Hữu Cảnh, Ngô Tất nước lụt kết hợp mưa làm nhiều đoạn ngập sâu gần một thước, nước ào ào đổ vào các con hẻm. Không chỉ xe gắn máy, các loại taxi, xe buýt cũng cùng cảnh ngộ. Hàng ngàn nhà dân hai bên đường Ðinh Bộ Lĩnh và Bạch Ðằng nước tràn vào nhà nên ngập sâu. Trong khu chợ Thanh Ða, nước ngập sâu đến cả thước làm ướt gần như toàn bộ hàng hóa của hàng trăm tiểu thương tại đây. Ở quận Thủ Ðức nước dâng cao đã nhấn chìm tuyến đường Kha Vạn Cân và nhiều con đường nhỏ nằm dọc tuyến đường này. Ðoạn đường Quốc lộ 13, khu vực gần cầu Bình Triệu phường Hiệp Bình Phước nước dâng gây rối loạn giao thông. Trên trục đường Tô Ngọc Vân, nhất là đoạn gần chợ Tam Hà và đoạn gần đường rầy tàu hỏa, ngập gần chạm yên xe khiến hàng loạt người đi xe gắn máy phải dắt bộ, lội bì bõm trong nước.

 Các quận 2, 5, 7, 8, 12, Thủ Ðức, Gò Vấp, Tân Bình ngập sâu khiến hàng loạt xe chết máy. Nhiều nhà dân sinh sống dọc các tuyến đường trên và khu vực bị ngập nước đều tràn vào nhà sâu từ 30 đến 70 centimét. Nhiều ngõ nhỏ nước dâng lên 1 thước. Trước tình trạng thành phố liên tục xảy ra ngập nặng sau mưa, cán bộ nhà nước đã đổ thừa lẫn nhau và tất cả đều đưa ra một câu trả lời chung là vì thiếu kinh phí làm ảnh hưởng đến việc chống ngập.

Nói chung thì các cơ quan chỉ muốn tiền và tiền, trong khi người dân thì than phiền là tình trạng ngập lụt mỗi khi có thủy triều càng ngày càng nặng hơn, kể cả những kênh rạch như ở Tham Lương, Bến Cát, rạch Nhảy, Nước Lên, Ụ Cây, Ruột Ngựa, Bàu Trâu, Tân Hóa, Lò Gốm, Văn Thánh, Cầu Sơn, Cầu Bông, nay đang bị nghẹt vì hàng tấn rác rưởi không thể có khả năng thoát nước tự nhiên. Chỉ có người dân là khổ, còn cán bộ thì vẫn chẳng để ý gì đến nhu cầu của dân chúng.(SBTN)

{nl}{nl}