LỆ PHÍ CHUNG CƯ COPAC QUÁ CAO, DÂN BIỂU TÌNH

@ 12 October 2010 10:13 PM
Tin Saigon - Vào sáng thứ bảy, gần 100 người tại chung cư Copac quận 4, thành phố Saigon đã tổ chức biểu tình phản đối chủ đầu tư về các quy định bất hợp lý trong tòa nhà, nhiều khoản thu lệ phí quá cao mà theo họ cho biết, trong đó lệ phí đậu xe hơi lên đến 1.8 triệu đồng một tháng tức trên 100 đô-la. Sự việc gây náo loạn mặt tiền khu chung cư trên đường Tôn Ðản, đến trưa mới dứt.

Trước đây những cuộc biểu tình thường bị Công an giải tán ngay lập tức, nhưng càng lúc càng trở nên thường xuyên hơn vì người dân có vẻ như không còn sợ hãi Công an nữa. Những người biểu tình phản đối đích danh người đứng đầu công ty Copac là ông Trịnh Ðình Thái là chủ đầu tư dự án, cho rằng ông này đã thực hiện không đúng với các điều khoản đã thỏa thuận với khách hàng trong hợp đồng.

Nỗi bất mãn của cư dân tập trung xoay quanh hai vấn đề chính là các khoản lệ phí và nội quy tòa nhà. Tuy nhiên ban giám đốc không ra mặt, tiếp cư dân chỉ có đơn vị quản lý tòa nhà là đại diện ban lãnh đạo Công ty Copac Real. Một người đại diện cho dân cho biết họ phải đóng lệ phí quản lý lên đến 12,500 đồng mỗi thước vuông, sau khi họ phản đối thì giảm xuống còn 10,000 đồng trong khi hầu hết chung cư tại quận 4 đều chưa thu tới mức lệ phí này. Cả tòa chung cư có 280 căn, thế mà chủ đầu tư chỉ dành 50 chỗ đậu xe, bắt họ phải đấu giá mới có một chỗ đậu xe với mức lệ phí là 1.8 triệu đồng mỗi tháng, so với giá trung bình ở các chung cư khác là 600,000 đồng.

Những người đã bỏ tiền tỷ ra mua nhà, muốn sửa chữa căn chung cư của mình cũng phải xin phép, ngay cả việc lắp bóng đèn phải có kỹ sư điện, mà mỗi lần xin phép là một lần đóng tiền. Cuộc biểu tình kéo dài cho đến trưa và những người dân cho biết họ sẽ tiếp tục chống đối nếu tình hình không được giải quyết.(SBTN)

{nl}{nl}