VIỆT NAM VẪN TIẾP TỤC PHẬN CHƯ HẦU, CAM KẾT TĂNG CƯỜNG QUAN HỆ HỮU NGHỊ VỚI TRUNG CỘNG

@ 12 October 2010 10:21 PM
Tin Hà Nội - Cũng trong ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Cộng là tướng Lương Quang Liệt đã đến Việt Nam và được đích thân Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng tiếp đón tại Hà Nội. Trong dịp này Nguyễn Tấn Dũng đã đưa ra những tuyên bố hết sức nhu nhược là Hà Nội sẽ tăng cường quan hệ hữu nghị với Bắc Kinh. Thủ tướng Cộng sản Việt Nam khẳng định Việt Nam sẵn sàng tăng cường hợp tác với Trung Cộng để thúc đẩy quan hệ quân sự song phương, và nhấn mạnh tình hữu nghị truyền thống Việt-Trung được củng cố bởi nhiều thế hệ lãnh đạo của đôi bên, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng đảng cộng sản, nhà nước, và nhân dân hai nước nhìn về mối bang giao từ khía cạnh các lợi ích chung và không ngừng thăng tiến quan hệ.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Cộng cho biết Bắc Kinh muốn hợp tác với Hà Nội trong việc phát triển hơn nữa mối quan hệ đối tác-hợp tác chiến lược toàn diện. Ông Lương Quang Liệt cùng đoàn đại biểu quân sự cấp cao của Trung Cộng tới Hà Nội trong chuyến thăm hữu nghị chính thức và tham dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng, và đã hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh. Sau cuộc gặp, họ Phùng cho báo giới biết phía Bắc Kinh muốn giải quyết vấn đề tranh chấp tại Biển Ðông bằng đàm phán hòa bình, thông qua đường lối chính trị, ngoại giao, và hiệp thương, hầu tránh gây bất lợi cho hai nước Việt-Trung.

Về phần mình, ông Thanh nói giải quyết vấn đề Biển Ðông cần có thời gian, tránh không cho các nước khác lợi dụng gây chia rẽ mối quan hệ giữa Việt Nam với nước láng giềng cộng sản Trung Cộng.(SBTN)

{nl}{nl}