66 NGƯỜI CHẾT, THIỆT HẠI HƠN 2500 TỈ ÐỒNG VÌ CƠN LỤT VỪA QUA TẠI MIỀN TRUNG VIỆT NAM

@ 14 October 2010 05:40 AM
{nl}
Tin Huế - Trở lại với những tin từ trong nước, theo báo cáo nhanh của Văn phòng ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, tính đến ngày hôm nay số người chết do lũ lụt tại các tỉnh miền Trung lên tới 66 người, mất tích 17 người, ước tính tổng thiệt hại vật chất là hơn 2562 tỉ đồng tức khoảng 142 triệu mỹ kim.

Cho đến nay tin từ địa phương cho biết tỉnh Tĩnh không còn xã nào bị ngập. Tỉnh Quảng Bình còn ngập 2 xã và 2 thôn thuộc 3 huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh. Chỉ riêng tỉnh Quảng Bình đã thiệt hại nặng nhất tỉ trong đợt mưa lũ này.

Hiện mối nguy hiểm lớn nhất với người dân vùng lũ lụt là tình trạng ô nhiễm môi trường và nguồn nước do diện tích vùng dân cư bị ô nhiễm lên tới hơn 6300 mẫu với hơn 100,000 người thiếu nước sạch. Ở huyện Hà Tĩnh, cả ngàn người nay đang giúp nhau thu dọn rác, dựng lại nhà cửa. Nhà cầm quyền Hà Nội nói đã bãi bỏ chương trình bắn pháo bông đêm chủ nhật vừa qua để lấy tiền cứu giúp nạn nhân lũ lụt. Tại hải ngoại cũng đã thấy xuất hiện một số tổ chức quyên góp để giúp cho những người khốn khó tại miền Trung.(SBTN)