4 NGƯỜI MẤT TÍCH, 17 TÀU BỊ CHÌM VÌ DÔNG LỐC

@ 14 October 2010 05:42 AM
{nl}
Tin Kiên Giang - Chiều ngày hôm qua tại huyện Phú Quốc tỉnh Kiên Giang cho biết, một cơn dông lốc lớn xảy ra làm 17 tàu cá bị chìm, 4 người mất tích. Ngoài số thiệt hại trên, cơ quan cứu nạn và phòng chống lụt bão của địa phương xác nhận còn có một tàu bị mất liên lạc với đất liền, trên 30 bè nuôi thủy sản bị hư hỏng. Thiệt hại ban đầu của vụ dông lốc này gây ra ước tính trên 5 tỷ đồng Việt Nam.

Trong khi đó, do ảnh hưởng nước lũ kéo về hai ngày qua, tại Hậu Giang, Thành phố Cần Thơ và Sóc Trăng có khoảng 760 nhà dân nằm dọc theo sông Hậu, kênh xáng Quản Lộ và Phụng Hiệp bị ngập sâu trong nước lên đến nửa thước.

Tại huyện Cù Lao Dung của tỉnh Sóc Trăng có trên 20 đoạn đê và bờ câu bảo vệ ao cá, rẫy mía của người dân bị vỡ gây ngập nước trên diện rộng. Một người dân ở xã An Thạnh Ðông tại Cù Lao Dung tỉnh Sóc Trăng cho biết thủy triều gây vỡ đê làm nhà ông ngập lên đến tận giường ngủ. Nhiều vật dụng sinh hoạt trong nhà bị nước cuốn trôi nên phải treo võng lên cây để ngã lưng. Hiện cán bộ địa phương đang huy động cơ giới và sức dân để gia cố đê bao huyện Cù Lao Dung nhưng vẫn còn khoảng 300 mẫu mía non bị ngập sâu gần tới đọt nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng nặng đến vụ mùa mía năm nay của dân chúng.(SBTN)