VIỆT NAM CÁO BUỘC MỘT NHÀ BÁO NHẬN TIỀN HỐI LỘ

@ 16 October 2010 08:05 AM
Tin Saigon - Biên tập viên của một tờ báo hàng đầu ở Việt Nam đã bị bắt giữ để điều tra về tội nhận hối lộ. Các hãng thông tấn AP và DPA trích tin tức đăng trên báo chí Việt Nam cho hay ông Phan Hà Bình bị bắt quả tang đang nhận 220 triệu đồng từ các đại diện của một công ty xi măng tại một nhà hàng ở Saigon. Ông Bình hiện là Phó thư ký tòa soạn báo Tiền Phong, bị cáo buộc đã đòi tiền hối lộ từ Công ty cổ phần Xi măng Saigon Tân Kỳ, sau khi viết một bài báo về sự chậm trễ trong một dự án xây dựng của công ty này. Theo bài báo của ông Bình thì vào tháng 5, Khu công nghiệp Xi măng Sài Gòn-Tân Kỳ với diện tích 600 mẫu và tổng vốn đầu tư 1.5 tỉ đô-la đã được khởi công.

Theo bản báo cáo cấp giấy chứng nhận đầu tư, chủ đầu tư cho biết cuối năm 2010 sẽ lắp máy và chạy thử vào cuối năm 2011, nhưng đã gần bốn tháng trôi qua địa điểm xây dựng khu công nghiệp này vẫn là bãi đất hoang.

Theo báo chí trong nước, sau khi đăng bài báo, ông Bình đã nhiều lần đến công ty cổ phần Xi măng Sài Gòn ố Tân Kỳ đòi chi tiền và dọa nếu không đáp ứng thì ông sẽ tiếp tục đăng thêm các bài báo bất lợi cho doanh nghiệp. Hãng thông tấn Ðức cho hay không có dấu hiệu nào từ phía cảnh sát điều tra và công ty này cho thấy bài báo viết sai sự thật. Nếu bị kết tội lợi dụng chức vụ và nhận hối lộ, ông Bình có thể phải đối mặt với mức án 20 năm tù giam.(SBTN)

{nl}{nl}