VIỆT NAM KỶ LUẬT BA VIÊN TƯỚNG, MỘT CHỦ TỊCH TẬP ÐOÀN VÀ BÍ THƯ TỈNH ỦY TỈNH NINH BÌNH

@ 16 October 2010 08:06 AM
Tin Hà Nội - 3 viên tướng và một chủ tịch tập đoàn bị thi hành kỷ luật. Ðây là công bố của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ðảng đưa ra trong thông báo về kỳ họp thứ 33 của cơ quan này diễn ra trong những ngày cuối tháng 9 và đầu tháng 10 vừa rồi. Ba viên tướng bị cảnh cáo về Ðảng và đề nghị cơ quan có thẩm quyền kỷ luật cảnh cáo về hành chính gồm Trung tướng Lê Quốc Sự, nguyên tổng cục trưởng Tổng cục hậu cần Bộ Công An; Trung tướng Trần Quang Minh, nguyên phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu Cần, Bộ Công An; Thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng, nguyên giám đốc Công an Saigon và hiện là Phó tổng cục trưởng Tổng cục an ninh 2. Ông Lê Văn Quế, chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Sông Ðà cũng bị thi hành kỷ luật Ðảng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ðảng Cộng sản Việt Nam cho biết trong kỳ họp thứ 33 đã xem xét gần 30 vụ việc có những dấu hiệu vi phạm. Theo tin từ Thông Tấn Xã Việt Nam ngày hôm nay cho biết Ban chấp hành Trung Ương của Ðảng Cộng sản Việt Nam đã xem xét và đi đến quyết định kỷ luật ông Ðinh Văn Hùng, là Ủy viên Trung ương Ðảng, bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình bị thôi không được tham gia Ban chấp hành Trung ương Ðảng khóa 10, đồng thời ông này cũng bị cho về hưu. Ðương sự bị quy trách nhiệm về thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và công tác cán bộ. Nhân vật này sinh năm 1953, là đại biểu Quốc hội khóa 12 và Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội.

Việc kỷ luật ông Hùng cho thấy hành động của ông này là vượt quá giới hạn cho phép trong đảng. Tại Việt Nam rất hiếm khi các ủy viên trung ương Ðảng bị kỷ luật ngoại trừ các vụ khai trừ do tranh ghế trong đảng trước những kỳ đại hội đảng. Trước đó Thành Ủy Hà Nội công bố hơn 3400 đảng viên bị kỷ luật, trong đó có tới 1474 đảng viên dính líu tới tham ô tham nhũng. Ðây là số liệu tổng kết 5 năm vừa được Thành Ủy Hà Nội công bố trong tuần qua.(SBTN)

{nl}{nl}