GIA ÐÌNH BỘ ÐỘI BIỂU TÌNH, ÐÒI TIỀN BỊ QUÂN KHU LỪA GẠT

@ 17 October 2010 07:43 AM
Tin Vinh - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã đưa quân đội và Công an, điều động thêm 4 xe với đầy đủ quân số, trang bị, súng ống như đi trận để tăng cường bao vây các gia đình quân nhân tại hè đường trước Bộ Tư lệnh Quận Khu 4. Ngày hôm qua tại Vinh trời vẫn mưa tầm tã. Những gia đình quân nhân đòi quyền lợi vẫn che lều ngay trên hè đường trước cổng Quận Khu 4 chấp nhận mưa gió để ở lại đòi lại tiền của mình bị Quân Khu lừa đảo. Tin cho biết vào lúc 10 giờ đêm, rất đông công an, bộ đội bao vây những gia đình quân nhân này, nhiều người lo ngại một vụ đàn áp có thể xảy ra. Những gia đình quân nhân này vừa qua một trận thiên tai, nhà cửa, tài sản đã bị hư hỏng, mất mát, kèm theo đó là món nợ bị thúc bách, cùng đường họ buộc phải tập trung lại đòi công lý.

Họ cho biết đã bị chính Quân khu 4 có sự cấu kết từ trên xuống đã lừa đảo quân nhân rằng được đi xuất cảng lao động, mỗi quân nhân phải nộp cơn 100 triệu đồng, sau đó sư đoàn đưa về Vinh học tiếng và cho xuất ngũ sớm để đi xuất cảng. Nhưng cho đến nay tiền mất tật mang, số tiền của hàng trăm gia đình quân nhân đã bị lừa đảo. Nhiều gia đình đã mang tai họa nợ nần, ly tán, có người bất mãn quá đã chết vì sự lừa đảo này. Họ đã nhiều làn đưa đơn đến tận Tổng Bí thư, Thủ tướng nhưng không được giải quyết. Họ cũng đã nhiều lần tập trung trước cửa quân khu 4 đòi giải quyết quyền lợi nhưng chỉ nhận được những lời hứa từ phía cán bộ. Hôm thứ năm các gia đình quân nhân bất chấp mưa gió đã một ngày ngồi đòi giải quyết cho mình.

Cuộc biểu tình kéo dài đến đêm hôm qua vẫn chưa chấm dứt, đông đảo đồng bào đang căng lều biểu tình trước cổng quân khu 4. Hiện trời mưa rất lớn, nhưng bà con quyết ở lại để đòi hỏi công lý và sẽ ở suốt đêm tại đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và có tin gì mới sẽ thông báo đến quý khán thính giả của đài.(SBTN)

{nl}{nl}