ÐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM KẾT THÚC HỘI NGHỊ TRUNG UƠNG LẦN THỨ 13

@ 17 October 2010 07:44 AM
Tin Hà Nội - Hội nghị lần thứ 13 Ban chấp hành Trung ương, khóa 10, Ðảng Cộng sản Việt Nam kết thúc sau hơn một tuần lễ hội họp. Một trong những nội dung được nhiều người quan tâm là hội nghị thảo luận và thực hiện tiếp một bước quan trọng trong công tác nhân sự cho Ban chấp hành trung uơng đảng Cộng sản Việt Nam khóa 11 sắp tới. Trong bài diễn văn bế mạc, Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam Nông Ðức Mạnh cho biết chủ trương thí điểm không tổ chức hội đồng nhân dân huyện, quận, phường tại 10 tỉnh và thành phố được sự ủng hộ của đảng, tuy nhiên họ Nông nói trong việc thực hiện phải thận trọng và có bước đi thích hợp.

Cũng trong Hội nghị này, lãnh đạo đảng cũng loan báo quyết định kỷ luật một số cán bộ cao cấp, theo đó cảnh cáo đối với ông Ðinh Văn Hùng, bí thư tỉnh ủy Ninh Bình. Một trong ba lý do bị cảnh cáo là vi phạm tiêu chuẩn đảng viên, cấp ủy viên và phẩm chất, đạo đức, lối sống. Nhân vật này là Ủy viên Trung ương Ðảng, bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình bị thôi không được tham gia Ban chấp hành Trung ương Ðảng khóa 10, đồng thời cũng bị cho về hưu.

3 tướng lãnh trong quân đội và một chủ tịch tập đoàn cũng bị thi hành kỷ luật, bị cảnh cáo về Ðảng và đề nghị cơ quan có thẩm quyền kỷ luật cảnh cáo về hành chính gồm Trung tướng Lê Quốc Sự, nguyên tổng cục trưởng Tổng cục hậu cần Bộ Công An, Trung tướng Trần Quang Minh, nguyên phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu Cần, Bộ Công An, và Thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng, nguyên giám đốc Công an Thành phố Sài Gòn và hiện là phó tổng cục trưởng Tổng cục an ninh 2. Ông Lê Văn Quế, chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Sông Ðà cũng bị thi hành kỷ luật Ðảng, cho thấy những đấu đá lẫn nhau trước đại hội đảng vào năm tới đang diễn ra sôi nổi trong nội bộ hiện nay.(SBTN)

{nl}{nl}