LŨ LỤT LẠI TẤN CÔNG MIỀN TRUNG

@ 17 October 2010 07:45 AM
{nl}
Tin Hương Khê - Dù chưa hoàn hồn sau cơn lụt lịch sử đầu tháng 10, hai ngày qua các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Nam lại có mưa to, mực nước các sông đang lên cao. Trên đường đi học về, một học sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh đã bị nước cuốn trôi. Ảnh hưởng của một cơn lạnh làm các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Nam đã có mưa to, riêng vùng từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam mưa rất to kéo dài trong ngày qua. Mực nước ở các sông đang ở mức báo động 1, riêng sông Kiến Giang tại Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình đã vượt mức báo động 2.

Trung tâm phòng chống lụt bão Hà Tĩnh cho biết sáng hôm qua trên đường đi học, một học sinh lớp 9 ở xã Sơn Thủy huyện Hương Sơn đã bị nước cuốn trôi. Chiều cùng ngày, một tàu cá với 6 thuyền viên quê ở huyện Cẩm Xuyên trên đường vào cảng Cửa Hội Nghệ An tránh biển động đã bị chết máy. Tàu cá đang trôi và cho đến nay vẫn chưa được cứu. Mưa lũ cũng khiến 5 xã của huyện Hương Sơn gồm: Sơn Phúc, Sơn Mai, Sơn Thủy, Sơn Tiến, Sơn Hàm bị cô lập, 15 xã khác bị ngập nặng. Quốc lộ 8A đoạn qua thị trấn Tây Sơn cũng đã bị nước chia cắt. Tại các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, mưa lũ đã gây ngập lụt cho nhiều khu dân cư. Nhiều tuyến đường mới được khắc phục tạm sau trận mưa lũ lịch sử đầu tháng 10 nay lại bị ngập và sạt lở.

Trong khi đó theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở miền Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa to, nước các sông từ Nghệ An đến Quảng Nam sẽ lên nhanh. Sáng nay mực nước ở các sông ở Quảng Bình và Thừa Thiên Huế có khả năng lên báo động 3 là mức nguy hiểm nhất, các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam lên báo động 2.(SBTN)