CON SỐ NGƯỜI CHẾT VÌ LŨ LỤT Ở CÁC TỈNH BẮC MIỀN TRUNG TĂNG

@ 19 October 2010 10:24 PM
Tin tổng hợp - Tính cho đến chiều nay đã có ít nhất trên 30 người chết và mất tích trong đợt mưa lũ hiện nay tại khu vực các tỉnh bắc miền Trung.

Nguồn tin cho biết tất cả các xã tại những huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh đều bị ngập. Tình trạng ngập lụt tại tỉnh Quảng Bình được cho biết các xã bị ngập sâu từ một đến hai thước. Sáng nay mưa lớn đã khiến đập Khe Mơ ở Hà Tĩnh bị vỡ. Hàng trăm người dân của huyện Hương Sơn, Hương Khê phải chạy lên núi tránh lụt. Tại Quảng Bình, khoảng 5000 gia đình cũng phải di dời khẩn cấp vì nước sông lên cao. Mưa lớn trong những ngày qua đã khiến mực nước các khe suối ở huyện Hương Khê, Hương Sơn tỉnh Hà Tĩnh lên rất cao. Nước từ thượng nguồn đổ về đập Khe Mơ xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn cao hơn mức an toàn đến một thước và gây ra vỡ đập vào lúc 7 giờ sáng.

Ðập Khe Mơ chứa gần 1 triệu thước khối nước đã bị vỡ gây ngập lụt nhiều nơi. Nước từ đập đổ ra cuồn cuộn nhấn chìm nhiều căn nhà ở hạ lưu. Toàn bộ hoa màu, đặc biệt là ngô bắp chưa kịp thu hoạch của dân chìm trong biển nước. Nhiều xã trung du và hạ lưu của Hương Sơn bị ngập, chia cắt. Mực nước ở sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố và các khe suối dâng lên ồ ạt. Ngay khi đập có nguy cơ vỡ, khoảng 200 gia đình người dân xã Sơn Hàm đã chạy lên núi tránh lụt. Ðến chiều nay thống kê sơ bộ có 10 xã của huyện Hương Sơn vẫn tiếp tục bị nước lũ chia cắt, hơn 1000 nhà dân bị ngập.(SBTN)

{nl}{nl}