TANG THƯƠNG VÙNG LŨ

@ 19 October 2010 10:25 PM
Tin tổng hợp - Sau vài ngày mưa lũ, các tỉnh miền Trung đã có thiệt hại to lớn về người và tài sản, Nghệ An có 8 người chết, Hà Tĩnh số người tử vong cũng đã lên đến 7 người. Thống kê chưa đầy đủ, đến sáng nay đã có trên 30 người chết do mưa lũ. Báo cáo nhanh của tỉnh Nghệ An đến 19 giờ chiều ngày hôm qua đã có 15,000 nhà bị ngập, ước tính thiệt hại vào khoảng 272 tỷ đồng Việt Nam. Hiện nay có 21 xã bị ngập sâu, trong đó 9 xã bị cô lập, gồm Hưng Yên Nam, Hưng Yên Bắc, Hưng Trung huyện Hưng Nguyên, Nghi Vạn, Nghi Xá huyện Nghi Lộc, Nam Phúc, Nam Kim huyện Nam Ðàn, xóm 1, 2 và 11 xã Diễn Phú, xóm 11 xã Diễn Lộc huyện Diễn Châu. Mưu lũ cũng đã làm hơn 2000 gia đình người dân của các xã Nghi Xá, Nghi Vạn, Nghi Mỹ bị cô lập hoàn toàn. Ðặc biệt có 3 người chết ở xóm 4, xã Nghi Trường và một thanh niên xóm 5 xã Nghi Xá.

Chiều ngày hôm qua tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc một bầu không khí tang thương, mất mát bao trùm nơi đây. Trong màn mưa giăng mịt mùng, dân làng bất lực nhìn dòng nước cuồn cuộn chảy xiết phía chân cầu Giót. Nơi đó, chỉ trong một buổi sáng nước đã cuốn trôi hai thanh niên học sinh lớp 11. Ðường bộ, đường sắt chia cắt, hàng không tê liệt. Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Nghệ An cho biết 3 ngày nay tại phi trường Vinh bị nước lũ ngập nặng, hơn 15 chuyến bay chặng Vinh đi Hà Nội và Vinh đi Saigon phải hủy và tạm hoãn. Chiều ngày hôm qua nước tại phi trường Vinh đã tạm rút và hãng chỉ thực hiện được một chuyến bay Vinh vào Saigon. Nhưng từ chiều và tối hôm qua, nước lại dâng nhanh làm ngập phi đạo và tất cả lại tê liệt. Quốc lộ 1A trên địa bàn Nghệ An nhiều đoạn ngập quá sâu. Hiện mỗi ngày có khoảng 500 hành khách bị kẹt tại Vinh.

Trong khi đó, đường sắt Bắc Nam cũng đang bị nước gây gián đoạn tại ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Ngày hôm qua có 6 đoàn tàu Hà Nội Saigon và ngược lại bị kẹt tại ga Ðồng Hới Quảng Bình và Ga Vinh Nghệ An.(SBTN)

{nl}{nl}