ÐÔ-LA VƯỢT QUA NGƯỠNG 20,000 ÐỒNG VIỆT NAM

@ 21 October 2010 06:05 PM
Tin Saigon - Thị trường ngoại tệ tự do tiếp tục lên cơn sốt giá, có nơi rao bán tới 20,020 đồng đổi một đô-la. Vào lúc 12 giờ trưa nay, các điểm thu đổi ngoại tệ tại Saigon vẫn cố thủ mức giá bán ra ở 20,000 đồng. Diễn biến khó lường này khiến nhiều điểm thu đổi trở nên cẩn trọng. Nhiều nơi không dám công bố giá trước mà khi nào có khách tới mua bán mới báo. Các điểm thu đổi còn hạn chế báo giá qua điện thoại, hầu hết đều yêu cầu đến tận nơi chứ không nói qua điện thoại. Tại một điểm thu mua đô-la trên đường Lê Thánh Tôn quận 1, bà chủ cho biết ngày hôm qua đến nay diễn biến giá đô-la Mỹ cứ thay đổi liên tục nên bà không dám công bố giá trước. Khách muốn mua hay bán với số lượng bao nhiêu thì cũng phải chờ gọi điện thoại hỏi giá bạn hàng rồi mới thỏa thuận với khách.

Những người thạo tin cho hay sức nóng trên thị trường tự do được lan tỏa từ ngân hàng. Cuối ngày hôm qua, các giao dịch thành công trên thị trường liên ngân hàng đã lên tới giá tới 19,870 đồng và đến sáng nay đã vượt mứic 19,990 đồng, bỏ xa mức trần quy định là 19,500 đồng. Trên thực tế, giao dịch trong ngân hàng không thay đổi, song tâm lý chung trên thị trường đều hướng tới khả năng tỷ giá còn tăng cao nữa.

Vì thế tình trạng các tổ chức có nguồn thu ngoại tệ giữ tài khoản lại tái diễn. Một ngân hàng lớn đã liên tục đánh tiếng với Ngân hàng Nhà nước đề nghị cung ứng ngoại tệ. Nhà băng này có nhiều khách hàng là doanh nghiệp xăng dầu, điện, với đơn hàng nhập cảng lên tới vài trăm triệu đô-la. Tại Hà Nội, giá bán cũng được duy trì ở mức 20,000 đồng. Lực mua cũng tăng lên, song một số điểm thu đổi khuyên khách nên dừng mua vì có khả năng giá sẽ xuống trong ít thời gian nữa.(SBTN)

{nl}{nl}