SỐ TỬ VONG VÌ LŨ LỤT Ở VIỆT NAM TĂNG TỚI HƠN 125 NGƯỜI

@ 21 October 2010 07:19 PM
Tin tổng hợp - Hơn 59 người thiệt mạng vì lũ lụt sau khi mưa lớn trút xuống miền trung Việt Nam, nâng số tử vong vì lũ lụt trong tháng này lên tới hơn 125 người. Bản tin của RTT News hôm thứ tư trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết những trận mưa lớn hồi cuối tuần trước đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới 3 tỉnh Nghệ An, Quảng Bình và Hà Tĩnh. Lũ lụt đã làm ngập hơn 200 ngàn căn nhà, gây ra những vụ đất sạt lở, gây hư hại cho tài sản của dân chúng và làm tắc nghẽn giao thông. Hơn 68,000 người đã được di tản tới nơi an toàn. Từ thứ năm tuần trước tới nay miền trung Việt Nam đã hứng chịu một lượng mưa từ 400 đến 968 milimét và mực nước đã dâng cao tới hai thước tại nhiều nơi ở Hà Tĩnh và thành phố Vinh.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo có thể có mưa lớn và đất chuồi ở một số khu vực ở miền trung trong vài ngày tới đây. Hôm qua Hội Hồng Thập Tự Quốc tế đã đưa ra lời kêu gọi quốc tế khẩn cấp để quyên góp hơn 1 triệu đô-la cho nạn nhân lũ lụt ở Việt Nam. Những trận lụt trước đây trong tháng này đã giết chết 66 người ở Quảng Bình và vài tỉnh khác.

Tin mới nhất cho biết nhân viên cứu cấp đã tìm ra chiếc xe khách bị chìm dưới dòng sông Lam. Hãng thông tấn AP trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng khoảng 2 giờ chiều ngày hôm nay, những thợ lặn đã xác định vị trí chiếc xe gặp nạn ở một nơi cách nơi chiếc xe bị nước lũ cuốn trôi khoảng 1 cây số ở hạ nguồn. Tuy nhiên giới hữu trách chưa biết rõ có bao nhiêu xác của 20 người mất tích còn nằm bên trong chiếc xe. Chiếc xe này bị nước cuốn trôi xuống sông trên một đoạn đường đã được cảnh sát phong tỏa vì nước ngập. 18 người trong đó có người tài xế, đã thoát chết.(SBTN)

{nl}{nl}