BA NHÀ HOẠT ÐỘNG CÔNG ÐOÀN VIỆT NAM BỊ TUYÊN ÁN NẶNG NỀ

@ 27 October 2010 06:55 AM
Tin Hà Nội - Một người sáng lập một công đoàn độc lập cùng hai nhà hoạt động khác ở Việt Nam đã bị đưa ra xét xử vì tội phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân. Hôm nay một giới chức không nêu danh tính cho hãng thông tấn Pháp AFP hay rằng tòa án Nhân dân tỉnh Trà Vinh đã mở phiên xét xử anh Ðoàn Huy Chương, anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và cô Ðỗ Thị Minh Hạnh, cả 3 đều là những người trẻ dưới 30 tuổi.

Theo báo chí trong nước thì 3 người đã bị xét xử với tội danh phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân theo điều 89 Bộ Luật Hình sự, vì đã bị cho là rải truyền đơn kích động công nhân biểu tình, đình công, phá hoạt tài sản doanh nghiệp.

Theo Human Rights Watch, ba người này là những người trẻ tuổi tranh đấu cho quyền lợi của công nhân và các nạn nhân bị nhà cầm quyền tịch thu đất đai tại Việt Nam. Human Rights Watch cho biết cả ba người hầu như bị biệt giam hoàn toàn kể từ khi bị bắt hồi tháng hai. Anh Ðoàn Huy Chương, một trong những sáng lập viên của Hiệp hội Ðoàn kết Công Nông, từng bị bắt hồi năm 2006 sau khi giúp thành lập tổ chức không được chính quyền Việt Nam công nhận này. Anh Chương sau đó bị tuyên án một năm rưỡi về tội danh lợi dụng các quyền tự do, dân chủ và xuyên tạc nhằm phá hoại nhà nước.(SBTN

{nl}{nl}