9 NGƯ DÂN BỊ TRUNG CỘNG BẮT GIỮ ÐƯỢC THẢ ÐÃ TRÙNG PHÙNG GIA ÐÌNH

@ 27 October 2010 07:03 AM
Tin Quảng Ngãi - Báo chí do nhà nước Cộng sản Việt Nam kiểm soát đã làm {nl}rùm beng việc 9 ngư dân đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi bị Trung cộng bắt và {nl}trả tự do mới đây, đã về đến đất liền và trùng phùng cùng với gia đình. {nl}Tin cho biết lúc 11 giờ trưa nay, tàu cảnh sát biển vùng 2 Ðà Nẵng đã {nl}dắt tàu cá của thuyền trưởng Mai Phụng Lưu cùng 9 ngư dân đảo Lý Sơn, {nl}tỉnh Quảng Ngãi về đến cảng Dung Quất an toàn, sau hơn 45 ngày kẹt ở {nl}Hoàng Sa. Ðiều đáng chú ý là các bài báo đều không nhắc gì đến việc họ {nl}bị Trung cộng bắt giữ và đòi chuộc tiền, mà chỉ viết là họ đã bị kẹt ở {nl}Hoàng Sa trong suốt 45 ngày.

Các bài báo cho biết ngay từ sáng {nl}sớm, hàng trăm thân nhân các ngư dân lặn lội từ đảo Lý Sơn vào Dung Quất{nl} để chờ đón những người đàn ông của gia đình trở về. Mọi người đổ hết ra{nl} cảng ngóng trông. Khi bóng tàu vừa xuất hiện ngoài xa, trên đất liền {nl}tiếng reo mừng đã vỡ òa khắp nơi. Tàu kéo ba hồi còi dài trước khi cập {nl}bến, 9 ngư dân cũng đổ hết ra boong tàu vẫy tay chào. Tàu vừa cập cảng, {nl}họ đã vội nhảy xuống, lao đến trong vòng tay người thân. Vợ thuyền {nl}trưởng Mai Phụng Lưu đã khóc òa khi gặp mặt chồng. Lẽ dĩ nhiên nhân dịp {nl}này các lãnh tụ cao cấp của nhà nước cũng có mặt và tuyên truyền khi cho{nl} rằng đây là một sự kiện biểu dương tinh thần đoàn kết, tương trợ, vượt {nl}qua thử thách trong cơn hoạn nạn ở Hoàng Sa.

Tuy nhiên không một{nl} người nào dám liên tiếng chỉ trích hay tố cáo Trung cộng bắt giữ người {nl}và tàu bất hợp pháp. Chủ tịch huyện Lý Sơn cũng chỉ dám tuyên bố là nhà {nl}nước sẽ tạo điều kiện giúp đỡ các ngư dân sớm ổn định cuộc sống, nhưng {nl}không nói rõ là liệu Hà Nội có biện pháp nào để bảo vệ ngư dân Việt khi {nl}hành nghề ngay trong vùng biển chủ quyền của mình hay không. Chuyến đi {nl}biển định mệnh của 9 ngư dân này kéo dài gần 2 tháng qua, bị Trung Cộng {nl}giữ khi đánh bắt cá trên biển Hoàng Sa. Sau khi được được thả, tàu lại {nl}hỏng máy khi tránh bão Megi và mãi đến nay mới trở về nhà an toàn.(SBTN)