XUẤT HIỆN BỆNH KHÓC RA MÁU TẠI VIỆT NAM

@ 27 October 2010 07:03 AM
Tin Hà Nội - Báo chí trong nước loan tin trong những ngày gần đây bệnh khóc ra máu thay vì ra nước mắt đã xuất hiện tại Việt Nam, tuy nhiên triệu chứng và các biểu hiện cho thấy do các chứng bệnh về mắt tạo ra, và hoàn toàn khác với các biểu hiện của căn bệnh bí ẩn mà thế giới đang lo sợ.

Theo ghi nhận của nhiều bệnh viện trung ương tại Hà Nội thì những bệnh nhân khóc ra máu đến điều trị tại bệnh viện đều là những người bị các căn bệnh về mắt. Một thiếu nữ 27 tuổi, ngụ tại Gia Lâm, Hà Nội bị đau mắt đỏ, thay vì mua thuốc nhỏ mắt thì chị chữa bằng phương pháp dân gian xông lá trầu không. Khi hai mắt sưng húp và đỏ ngầu, chị vẫn không đi khám bệnh. Một hôm khi ngủ dây, tự nhiên nước mắt trào ra, chị lấy tay lau nước mắt giật mình khi nước mắt là máu. Các bác sĩ khám và kết luận chị bị đau mắt đỏ nặng dẫn đến sung huyết và chảy dịch. Bệnh viện còn cho biết nhiều trường họp đau mắt đỏ cũng khiến chảy máu do bị u mạch máu gây sung huyết lên mắt.

Bệnh khóc ra máu, được biết với tên khoa học Haemolacria, là một trong những bệnh hết sức nguy hiểm và hiếm gặp trong số các bệnh về mắt mà cho tới nay các nhà khoa học chưa tìm ra nguyên nhân chính xác. Bệnh Haemoclaria cấp tính có thể xảy ra ở phụ nữ mang thai và được cho là do rối loạn hormone. Trong những trường hợp bệnh nhân mắc chứng Histeria, hiện tượng khóc ra máu thường xảy ra, tuy nhiên cơ chế hoạt động như thế nào vẫn còn là bí ẩn.(SBTN)

{nl}{nl}