THU HỒI HÀNG LOẠT ÐỒ CHƠI CÓ NGUY CƠ GÂY NGẠT THỞ CHO TRẺ

@ 31 October 2010 03:02 PM
Tin Saigon - Hãng đồ chơi trẻ em Mattel của Mỹ vừa có thông báo thu hồi hàng loạt sản phẩm đồ chơi bóng hơi nhãn hiệu Fisher Price tại Việt Nam vì lo ngại về vấn đề an toàn cho trẻ em. Thông báo trên được Công ty Mattel Malaysia thuộc Tổ hợp Mattel Inc của Mỹ thông báo qua Bộ Công Thương tại Việt Nam, theo đó Việt Nam sẽ tổ chức thu hồi 73,408 loại đồ chơi có gắn bóng hơi của Công ty Mattel được sản xuất từ trước năm 2008. Nguyên nhân thu hồi là van của quả bóng có thể rời khỏi bóng dẫn đến nguy cơ trẻ bị ngạt thở khi nuốt phải van.

Công ty này cũng thu hồi và thay thế một số mẫu trong nhóm sản phẩm xe đạp ba bánh Trikers có gắn chìa khoá giả hình đĩa hoặc hình chữ D bằng nhựa, do dễ gây thương tích cho trẻ nếu trẻ ngồi hoặc ngã lên. Một loạt ghế ngồi cao có chốt giữ khay ăn trẻ em cũng bị thu hồi vì chốt móc ở chân ghế có thể gây tổn thương cho trẻ nếu trẻ ngã hoặc dựa vào.

Hiện tại, các nhóm sản phẩm này chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam và cũng chưa ghi nhận trường hợp nào ảnh hưởng tới sự an toàn của trẻ em tại Việt Nam. Thế nhưng nhà nước Cộng sản Việt Nam vẫn tiến hành những thông báo này cho nó có vẻ như quan tâm đến vấn đề an ninh của người tiêu thụ, mặc dù ai cũng hiểu hàng hóa Trung cộng đồ chơi trẻ em tràn lan và nhập lậu gồm đủ mọi chất lượng dù nguy hiểm đến đâu thì nhà nước cũng bỏ mặc chẳng bao giờ quan tâm tới.(SBTN)

{nl}{nl}