HÒA THƯỢNG THÍCH KHÔNG TÁNH GIÚP DÂN CHÚNG VÙNG LŨ LỤT MIỀN TRUNG

@ 2 November 2010 07:23 AM
Tin Quảng Trị - Vào cuối tuần qua Hòa Thượng Thích Không Tánh từ Saigon ra chùa Phước Huệ ở Quảng Trị, do Thầy Từ Giáo thới thiệu. Chương trình của Hòa thượng là buổi trưa 11 giờ phát quà tại chùa Phước Huệ cho các Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa và dùng cơm tại chùa. Trước 11 giờ Thầy Từ Giáo từ Quảng Trị ra Huế để đón Hòa thượng trên đường về chùa cùng Hòa thượng,được tin của Phật tử trong chùa thông báo có một số Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa đang ở trong chùa thì bị công an đến đuổi ra, mặc dù Phật tử trong chùa đã đóng cửa nhưng công an vẫn trèo tuờng vào sốc nách các Thương phế binh và duổi hết Phật tử trong chùa ra về, chỉ còn duy nhất một Phật tử ở lại chùa.

Phần quà của Thương phế binh là mỗi bì thư là 500,000 đồng nhưng bị công an ngăn chặn Hòa thượng không thực hiện được. Hòa thượng ghé vào quán cạnh đường và đã phân phát quà cho những nạn nhân lũ lụt miền Trung. Những người nhận quà là dân nghèo ở Tỉnh Quảng Trị gồm 3 xã bị lũ lụt tàn phá. 150 phần quà mỗi phần là một bì thư 100,000 đồng và một thùng mì tôm 30 gói. Thông tín viên tự do Lê Thị Kim Thu ghi lại những hình ảnh sau đây (video insert)

Sau khi phát xong 150 phần quà cứu trợ dân nghèo bị lũ lụt, Hòa thượng tiếp tục đến địa điểm thứ hai là Xã Nho Sơn Huyện Giao Linh tỉnh Quảng Trị phát tiếp tục phát 50 phàn quà mỗi phần gồm một bì thư 50,000 đồng và một thùng mì tôm 30 gói cho các cụ già tàn tật nghèo khó.(SBTN)

{nl}{nl}