QUẦN ÁO CỨU TRỢ NẠN NHÂN LŨ LỤT THÀNH GIẺ LAU TẠI GARAGE SỬA XE HƠI

@ 8 November 2010 06:49 AM
Tin Nghệ An - Người dân trong nước đã hết sức bất bình sau khi nghe tin vào cuối tháng 10, Hội Hồng Thập Tự Nghệ An nhận được 5 toa hàng từ Trung ương Hội Hồng Thập Tự Việt Nam ở Hà Nội chuyển về bằng đường sắt để phân phát cho những nạn nhân lũ lụt miền Trung đang đói và rét vì ướt lạnh. Thế nhưng những quần áo này đã không được phân phát mà lại bị biến thành giẻ lau trong các garage xe hơi, một số bị đổ ở phường Bến Thủy thành phố Vinh. Chủ tịch Hội Hồng Thập Tự Nghệ An thú nhận chuyện này là có thật, và cho biết sau khi nhận hàng, 5 đoàn viên thanh niên của Hội đã phân loại, lựa chọn quần áo, giày dép nào dùng được thì mang về kho của Hội để chuyển về cho dân. Ðồ rách nát, cũ quá không dùng được thì chuyển về kho của Công ty cổ phần cơ khí xe hơi tại Nghệ An để gửi.

Sau hơn 2 tuần liên tục đi phát hàng cứu trợ cho bà con những vùng bị lũ lụt, họ phân trần là đã tạm thời gửi vào kho của công ty cơ khí để phân loại sau, nhưng không biết tại sao 37 bao quần áo cũ bị lọt ra ngoài và đưa đến các garage xe hơi trong thành phố làm giẻ lau. Sau khi vụ này bị phanh phui, Hội Hồng Thập Tự đã ra lệnh thu hồi số quần áo trên để mang về kho của công ty để phân loại.

Ðến khi báo chí làm rùm beng vụ này, trong phiên họp thường trực ngày hôm qua Hội Hồng Thập Tự đã quyết định đưa ra hình thức kỷ luật kiểm điểm đối với một cán bộ Ban Tuyên truyền đồng thời là tài xế của Hội Hồng Thập Tự Nghệ An, cũng như chính thức lên tiếng xin lỗi đối với người dân và xin nhận lỗi về sai phạm của mình trong bản tường trình. Người dân thì hết sức bất mãn, cho rằng việc xử phạt một cán bộ chỉ là hành động đổ thừa cho một cá nhân, còn việc làm tắc trách này thì chính các cán bộ cao cấp hơn phải lãnh trách nhiệm.(SBTN)

{nl}{nl}