Phát Giác Nón An Toàn Có Chất Gây Ung Thư

@ 10 November 2010 01:09 AM
http://www.sbtn.net/images/upload/2010/nov08/sa7_0_300x194_1.jpg
Tin Saigon - Nón an toàn mà ở Việt Nam gọi là mũ bảo hiểm, được phát giác có chất hóa học có thể gây ung thư cho người sử dụng. Báo chí trong nước loan tin Cơ quan chức năng phát hiện nón an toàn nhãn hiệu Attila có gia tốc dội lại tức thời và mức độ đâm xuyên vào đầu không đạt yêu cầu, vỏ mũ bị vỡ tách rời. Ngoài ra lớp vải lót trong nón an toàn có chất formaldehide là chất thuốc dùng bảo quản xác chết, có thể gây dị ứng, ung thư với hàm lượng 27 miligram một ký.

Theo tin này Chi cục Quản lý thị trường thành phố Saigon công bố kết quả kiểm nghiệm nón an toàn nhãn hiệu Attila của công ty NDT ở quận Bình Tân, do Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 thực hiện. Thế nhưng Phát ngôn viên của công ty này thì biện minh rằng chất formaldehide đã có trong nón an toàn nhưng hàm lượng là không nhiều, người tiêu dùng không nên hoang mang.

Tuy nhiên họ xác nhận nón an toàn có lớp vải lót và keo bên trong thì khả năng có formaldehide là rất lớn. Hiện trong quy chuẩn nón an toàn không có quy định về hàm lượng formaldehide. Nhà nước dù phát giác ra việc này nhưng vẫn không thấy có lệnh tịch thu hay cấm bán loại nón nói trên.(SBTN)