Công An Truy Nã 1 Việt Kiều Mỹ Vì Ôm Bạc Tỉ Trốn Khỏi Việt Nam

@ 10 November 2010 01:13 AM
Tin Saigon - Báo chí trong nước hôm qua loan tin một Việt Kiều Mỹ đang bị công an truy nã là ông Trần Jimmy, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển đô thị Việt Nam, đã bị cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định truy tố về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Trước đó vào đầu tháng 9 căn cứ vào công văn tố cáo của Công ty CP Phát triển đô thị Việt Nam, Bộ Công an đã ký Quyết định khởi tố đối với bị can này.

Báo này nói ông Trần Jimmy là người Việt mang quốc tịch Hoa Kỳ có tên thường gọi là Trần Dũng 55 tuổi sinh tại Quảng Bình, địa chỉ thường trú tại Việt Nam là ở Saigon. Trần Jimmy trở về nước tham gia kinh doanh và được tín nhiệm với chức vụ Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển đô thị Việt Nam. Tuy nhiên chỉ sau một thời ngắn, ông này bị tố cáo là đã lợi dụng chức vụ để nhận tiền đặt cọc hợp đồng của các đối tác nhưng không nộp về công ty mà chiếm đoạt làm tài sản riêng.

Trước tình hình như thế, ông Jimmy Trần liền bị công ty quyết định bãi miễn chức vụ Tổng Giám đốc điều hành và yêu cầu phải có mặt ở Việt Nam để làm rõ trách nhiệm. Ðến ngày 5 tháng 7, ông này đã bí mật về Hoa Kỳ sau khi đã ôm gọn số tiền hàng tỷ đồng, và Công an Cộng sản Việt Nam nói hiện nay ông này được xác nhận là đang cư trú tại Hoa Kỳ. Bản tin không nói chính xác là bao nhiêu tiền đã bị thất thoát, và cũng không giải thích vì sao 1 Việt Kiều về Việt Nam lại được thành phố mời giữ chức Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển đô thị Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}