HÒA THƯỢNG THÍCH QUẢNG ÐỘ GỞI THƯ PHẢN KHÁNG VỀ VIỆC CÔNG AN ÐÀN ÁP THƯƠNG PHẾ BINH KHÔNG CHO NHẬN QUÀ

@ 10 November 2010 08:15 AM
Tin Paris - Phòng thông tin Phật giáo tại Paris vừa cho phổ biến lá thư của Hòa thượng Thích Quảng Ðộ gởi cho các lãnh tụ Cộng sản Việt Nam, phản đối việc Công an đã đến ngăn cản không để cho Hòa thượng Thích Không Tánh của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất được phân phát quà tặng cho các thương phế binh quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Lá thơ gởi cho Thủ tướng Hà Nội là Nguyễn Tấn Dũng viết như sau: Việt Nam bị lôi cuốn vào cuộc tranh chấp ý thức hệ quốc tế làm cho đất nước bị chia đôi. Ðảng Cộng sản miền Bắc vì theo đuổi chủ thuyết Mác-Lênin, muốn nhuộm đỏ Miền Nam bằng bạo lực, gây ra cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn, làm cho dân tộc Việt Nam phải hứng chịu bao đau thương tang tóc. Tại Mỹ cũng đã có cuộc nội chiến nhưng khi chiến tranh chấm dứt, không có tù binh, không có trại tập trung cải tạo, ai về nhà nấy, cùng nhau xây dựng lại quê hương.

Tại Việt nam, với chủ thuyết vô thần, vô gia đình, vô tổ quốc, với lòng hận thù đấu tranh giai cấp, Nhà cầm quyền Cộng sản miền Bắc sau ngày chiến thắng không noi theo gương sáng của Hoa Kỳ, đã bắt hàng trăm ngàn sĩ quan, binh sĩ bại trận miền Nam bỏ vào nhà tù dưới mỹ từ trại học tập cải tạo để trả thù, đày đoạ cho đến chết. Ai còn may mắn, sống sót, đều đau ốm, tật nguyền, sống lê lết qua ngày bên lề xã hội, chẳng ai thương xót đoái hoài. Vừa qua Hòa thượng Thích Không Tánh, Tổng Vụ trưởng Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất ra chùa Phước Huệ, tỉnh Quảng Trị, thay mặt cho những người có tấm lòng vàng, gửi quà cho anh em Thương Phế Binh, nhưng bị hàng chục công an, dân phòng tấn công chùa Phước Huệ, xua đuổi, giải tán những con người tàn tật, làm náo loạn chốn thiền môn.

Hòa thượng Quảng Ðộ đã yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải ngưng ngay những hành động thiếu văn hoá, thiếu đạo đức của Công An đối với những anh em Thương Phế Binh thuộc Việt Nam Cộng hòa cũ, và cho rằng trong hoàn cảnh đất nước đang bị ngoại xâm, cần đoàn kết dân tộc trong thể chế đa nguyên, khoan hoà, tiến đến tự do, dân chủ, nhân quyền cho toàn dân mới hy vọng tạo được sức mạnh để cứu nguy tổ quốc. Lá thơ ký tên hòa thượng Thích Quảng Ðộ từ nơi đang bị quản thúc là tại Thanh Minh Thiền Viện tại Saigon.(SBTN)