VỢ TIẾN SĨ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ GỬI ÐƠN TỐ CÁO LÊN CẤP LÃNH ÐẠO CAO NHẤT

@ 11 November 2010 08:13 PM
Tin Hà Nội - Lên tiếng vài ngày sau khi Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ bị bắt và bị khởi tố để điều tra về tội tuyên truyền chống phá nhà nước, Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà là vợ của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ cho biết bà đã gửi đơn tố cáo lên các cấp lãnh đạo cao cấp nhất của nhà nước về những sai phạm của giới hữu trách, liên quan đến vụ bắt giữ chồng bà. Ông Hà Vũ bị bắt với tin ban đầu được cho là vì ông có quan hệ tính dục với một người hành nghề mãi dâm tại một khách sạn ở Saigon.

Tuy nhiên ngay sau đó, công an đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông ở Hà Nội khiến dư luận không khỏi xôn xao. Luật sư Dương Hà cho biết trong buổi khám xét này công an đã tịch thu một số tài liệu của ông Vũ mà không hề cho biết lý do. Một ngày sau đó trả lời trong một cuộc họp báo về vụ ông Hà Vũ, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra là Trung tướng Hoàng Kông Tư tuyên bố các chứng cứ, tài liệu do các cơ quan chức năng thu được đã chứng minh ông Cù Huy Hà Vũ có những hành vi phạm luật theo Ðiều 88 Bộ luật hình sự. Cũng theo đương sự, ông Vũ đã làm ra nhiều tài liệu có nội dung chống Nhà nước Cộng sản Việt Nam để tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chế độ, tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, đòi lật đổ chế độ, thực hiện đa nguyên đa đảng, đi ngược lại quyền lợi dân tộc, kêu gọi nước ngoài can thiệp. Luật sư Dương Hà nói rằng tất cả những tài liệu đó là những đơn khiếu kiện hợp pháp đã được chồng bà gửi đến các cơ quan hữu quan theo đúng trình tự thủ tục, cho nên việc lôi ra để mà qui chụp, để bắt giữ chồng bà là hoàn toàn trái pháp luật và hiến pháp.

Nữ luật sư Dương Hà cũng cho biết bà đã nộp hồ sơ cho quan an ninh điều tra đề nghị cấp giấy chứng nhận làm luật sư bào chữa cho chồng. Với tư cách là một luật sư, bà Hà cho rằng việc bắt giữ và khởi tố ông Hà Vũ có rất nhiều sai phạm, chính vì những sai phạm này mà bà đã gửi đơn tố cáo lên các cấp lãnh đạo cao nhất của nhà nước. Trong một lá đơn tố cáo được gửi cho Ủy ban Tư pháp Quốc hội của bà Hà cho rằng cơ quan công an đã có hành vi trái pháp luật, xâm phạm quyền bất khả xâm phạm chỗ ở của công dân. Với hành vi khám xét tư trang, hành lý, máy tính xách tay của ông Vũ, quay phim chụp ảnh ông Vũ phát tán trên các phương tiện thông tin đại chúng, công an phường 11, quận 6 thành phố Saigon đã vi phạm bộ luật hình sự. Lá đơn tố cáo cũng phản bác lại những điều đã được viên tướng Công an viện dẫn trong buổi họp báo, trong đó có các đơn thư do ông Hà Vũ soạn thảo và việc ông Hà Vũ trả lời báo chí nước ngoài.

Ðơn tố cáo cho rằng tất cả các vi phạm của tướng Công an Hoàng Kông Tư dẫn tới việc các cơ quan truyền thông đưa tin lan truyền xúc phạm nghiêm trọng tới danh dự, uy tín của không chỉ cá nhân ông Vũ mà còn xúc phạm tới cả gia đình ông, trong đó phải kể đến thân sinh ra ông Cù Huy Hà Vũ là nhà thơ Cù Huy Cận. Tưởng cũng nên nhắc lại là ông Hà Vũ là con trai của nhà thơ Huy Cận, con nuôi của nhà thơ Xuân Diệu, cả hai đều là những công thần của đảng Cộng sản. Ông Cù Huy Hà Vũ đã từng 2 lần gửi đơn kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để tìm cách ngăn dự án khai thác bauxite Tây Nguyên, cũng như về một nghị định cấm khiếu kiện tập thể. Tuy nhiên các lá đơn kiện của ông Vũ đều chưa được tòa án nào thụ lý.(SBTN)

{nl}{nl}