KHÔNG THỂ BỎ PHIẾU BẤT TÍN NHIỆM THỦ TƯỚNG

@ 14 November 2010 11:22 AM
Tin Hà Nội - Quốc Hội Cộng sản Việt Nam hôm nay đã họp để bàn về Kiến nghị lập Ủy ban Lâm thời, để tiến tới bỏ phiếu bất tín nhiệm Thủ tướng và thành viên nội các trách nhiệm vụ Vinashin sụp đổ, tuy nhiên đề nghị này đã bị Ủy ban Thường vụ Quốc hội bác bỏ. 10 ngày sau khi đại biểu Nguyễn Minh Thuyết là Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên Nhi đồng đưa ra đề nghị này, hôm qua ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có văn bản chính thức trả lời là chưa cần thiết trình Quốc hội về việc thành lập ủy ban lâm thời.

Như vậy việc vận dụng các thủ tục luật định để tiến tới bỏ phiếu bất tín nhiệm Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng và một số thành viên trong nội các đã không thể xảy ra. Trong lịch sử Nhà nước Cộng sản Việt Nam việc này cũng chưa có tiền lệ. Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết là người đề nghị gây chấn động dư luận, bắt nguồn từ việc nhiều đại biểu đòi truy tới cùng trách nhiệm của nhà nước do sự kiện Vinashin phá sản để lại món nợ khổng lồ 100,000 tỷ đồng.

 Ông Thuyết nhận định là ông đánh giá cao về việc làm đúng luật và khẩn cấp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Tuy vậy ông nhấn mạnh rằng hiện nay các cấp cao của Việt Nam đã giao cho cơ quan có thẩm quyền của đảng cộng sản Việt Nam và cơ quan điều tra tiếp tục điều tra xác định rõ trách nhiệm. Ông sẽ chờ kết quả ấy xem là như thế nào. Ðề nghị truất quyền Nguyễn Tấn Dũng cũng được một số các đại biểu khác ủng hộ, nhưng như vậy đã bị Chính trị Cộng sản Việt Nam bác bỏ.(SBTN)

{nl}{nl}